Lý giải cho số liệu tài chính tích cực trên, đại diện PNJ cho biết, tại kênh bán lẻ, doanh thu đạt xấp xỉ năm 2022 (giảm 1,7% so với cùng kỳ), trong khi toàn hệ thống cửa hàng chỉ hoạt động trung bình 27 ngày so với 31 ngày của năm 2022 (giảm 13%) vì nghỉ Tết Nguyên đán.
Doanh thu từ vàng 24K trong tháng 1/2023 tăng mạnh 96,9% so với cùng kỳ do nhu cầu mua sắm ngày Thần Tài của khách hàng - PNJ tiếp tục lập kỷ lục về doanh số và số lượng sản phẩm bán ra trong dịp này.
Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trong tháng 1 đạt 18,2% so với mức 18,7% của cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu bán hàng trong dịp Thần Tài. Tổng chi phí hoạt động tăng 21% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp tăng từ mức 45,5% vào tháng 1/2022 lên mức 47,5% vào tháng 1/2023 do tính chu kỳ các chi phí dịp Tết và nền giá cao hơn do lạm phát.
Ngoài ra, PNJ đã khởi động nhiều chương trình bán hàng nhằm thu hút các đối tượng khách hàng mục tiêu như: Chương trình Thần Tài thu hút nhiều lượt tham gia “Thử thách Lắc Tài Lộc’’. Đặc biệt, với mỗi lượt tham gia lắc tài lộc, khách hàng đã đóng góp 5.000 đồng vào các hoạt động thiện nguyện để cùng PNJ lan tỏa giá trị nhân văn, hỗ trợ cuộc sống của nhiều mảnh đời khó khăn trong xã hội.
Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường cho năm mới, PNJ Gold cũng đã cho ra mắt BST Thần Tài 2023 với thiết kế sang trọng, tinh xảo, đa dạng, các dòng sản phẩm vàng đáp ứng nhu cầu của đa dạng tệp khách hàng. Mỗi sản phẩm đều được các nghệ nhân kim hoàn chăm chút chỉn chu từ trong ra ngoài, đồng thời gửi gắm ước mong thần tài sẽ mang đến cho khách hàng may mắn, an khang, phát tài.
Tính đến cuối tháng 1/2023, hệ thống PNJ có 365 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành. Trong đó, gồm 344 cửa hàng PNJ Gold, 7 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ và 3 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.