vĐồng tin tức tài chính 365

Ba kiểm lâm bị nhóm thợ săn chém trọng thương

2023-03-02 19:50

Ngày 2/3, Công an huyện Tân Phú tạm giữ Trần Văn Tuấn, 34 tuổi, cùng 7 người khác để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ và một số dấu hiệu tội phạm khác.

Lãnh đạo Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai thăm hỏi kiểm lâm viên bị thương. Ảnh: Thái Hà

Lãnh đạo Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai đến thăm kiểm lâm viên bị thương. Ảnh: Thái Hà

Khoảng 2h hôm nay, Trạm kiểm lâm cơ động Vườn quốc gia Cát Tiên phối hợp Trạm kiểm lâm Núi Tượng và Tà Lài tuần tra kiểm soát rừng theo kế hoạch. Khi đến khu vực tiểu khu 42 thuộc xã Đắc Lua, huyện Tân Phú, họ phát hiện 8 người "đang có hành vi săn bắt, vận chuyển trái phép động vật hoang dã".

Theo cơ quan điều tra, khi tổ công tác vây bắt đã bị nhóm người này chống trả quyết liệt bằng súng tự chế, dao, gậy gỗ, bình xịt hơi cay... khiến 3 kiểm lâm viên bị thương nặng. Nhóm nghi can bỏ lại heo rừng, nai, cheo, chồn hương... rồi tẩu thoát.

Các cán bộ kiểm lâm được đưa đi cấp cứu, hiện đã qua nguy kịch.

Vườn quốc gia Cát Tiên rộng khoảng 71.000 ha nằm trên địa bàn 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước; riêng tỉnh Đồng Nai diện tích 40.000 ha. Khu vực này có sự đa dạng sinh học mang tầm quốc gia, quốc tế với 1.729 loài động vật được định danh, 1.655 thực vật bậc cao; trong đó có 84 động vật và 31 thực vật nằm trong Sách Đỏ Việt Nam.

Phước Tuấn

Xem thêm: lmth.6856754-gnouht-gnort-mehc-nas-oht-mohn-ib-mal-meik-ab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ba kiểm lâm bị nhóm thợ săn chém trọng thương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools