vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ đội biên phòng Bình Phước nhận học sinh làm con nuôi, nâng bước đến trường

2023-03-03 11:26

Thực hiện chương trình "Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng" do Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng (BĐBP) triển khai, từ năm 2016 đến nay đã có 77 em học sinh nghèo khu vực biên giới (trong đó có 11 em của nước bạn Campuchia) đã và đang được BĐBP Bình Phước đưa đón đến trường, chắp cánh những ước mơ.

May mà có các chú bộ đội...

Ngay từ khi chưa đầy 1 tuổi, người mẹ của em Trần Quang Khải (học sinh lớp 2, Trường tiểu học Tân Tiến, H.Bù Đốp) bất ngờ bỏ đi, để lại 2 cha con tự chăm sóc nhau. Cuộc sống khó khăn, vườn rẫy không có, cha Khải quyết định đi làm ăn xa và gửi con lại cho ông bà nội chăm sóc. Dường như ý thức được sự khó khăn của gia đình nên từ nhỏ Khải đã tự học, ít khi phải chờ ông, bà nhắc nhở.

BĐBP tỉnh Bình Phước nâng bước em tới trường - Ảnh 1.

Em Trần Quang Khải được Đồn biên phòng Tân Thành nhận làm con nuôi và thường xuyên có cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ, chỉ dạy

HOÀNG GIÁP

Thương hoàn cảnh của em, từ cuối năm 2022, Đồn biên phòng Tân Thành (H.Bù Đốp) nhận em làm con nuôi của đồn. Mỗi tháng em nhận được 1 triệu đồng tiền hỗ trợ từ đồn. Đồng thời, các lực lượng trong đồn cũng thường xuyên ghé qua thăm hỏi, theo dõi và hỗ trợ em trong quá trình học tập.

Bà Nguyễn Thị Trúc Mai (54 tuổi, bà nội của Khải) mừng rỡ chia sẻ: "Giờ làm vườn thì cũng chẳng có nguồn thu gì. Số tiền này giúp cho ông bà có điều kiện đưa đón cháu đi học được tốt hơn. Được nguồn hỗ trợ này của các chú bộ đội thật là quý vô cùng. May mà có các chú bộ đội...".

BĐBP tỉnh Bình Phước nâng bước em tới trường - Ảnh 2.

Thỉnh thoảng, Khải được các chú BĐBP đưa đến trường

HOÀNG GIÁP

Cũng có hoàn cảnh khó khăn khi cha bất ngờ bị tai biến cách đây 4 năm, thu nhập của người mẹ bấp bênh với quầy chuối chiên dựng tạm phía đầu xóm, hành trình đến trường của Nguyễn Thị Ngọc Trinh (học sinh lớp 10, Trường THPT Tân Tiến, H.Bù Đốp) tưởng chừng đã phải dừng lại. May mắn, Đồn biên phòng Tân Thành đến, nhận đỡ đầu, hỗ trợ em trong chương trình "Nâng bước em tới trường" với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng.

BĐBP tỉnh Bình Phước nâng bước em tới trường - Ảnh 3.

Khải được các chiến sĩ đưa đi học

HOÀNG GIÁP

"Em được hỗ trợ nay là năm thứ 3 rồi, số tiền này giúp em rất nhiều trong việc học tập, hỗ trợ phần nào vất vả cho ba mẹ. Em cám ơn các chú bộ đội rất nhiều. Em tự hứa cố gắng học thật giỏi, học xong em mong muốn được trở thành người lính biên phòng", Nguyễn Thị Ngọc Trinh chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Hùng, cha của Trinh tâm sự: "Từ khi cháu lớp 8, hằng tháng mấy chú bộ đội đều đến hỗ trợ tiền để phụ cho việc học hành. Tôi bị tai biến 4 năm nay rồi, không làm được gì. Bà xã thì bán chuối chiên phía trước, vất vả lắm. Cũng nhờ đồn biên phòng giúp đỡ, lo cho cháu ăn học, chứ nhà khả năng chắc lo không nổi".

Không chỉ hỗ trợ kinh phí hằng tháng, những em được nhận hỗ trợ từ chương trình đều được đồn biên phòng cử chiến sĩ thường xuyên theo dõi, hỗ trợ, kèm cặp, đưa đón đến trường... Bên cạnh đó, mỗi dịp đầu năm học, lễ, tết, Đồn biên phòng Tân Thành cũng thường xuyên vận động các nguồn lực trao tặng sách vở, quần áo, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm cho các em.

BĐBP tỉnh Bình Phước nâng bước em tới trường - Ảnh 4.

Thượng tá Bùi Mạnh Lịch, chính trị viên Đồn biên phòng Tân Thành (thứ 2 bên phải qua) đến thăm em Nguyễn Thị Ngọc Trinh

HOÀNG GIÁP

Chắp cánh những ước mơ

Đại úy Phạm Văn Trung, Đội trưởng Vận động quần chúng (Đồn biên phòng Tân Thành) cho biết: "Qua quá trình hỗ trợ, đồn biên phòng còn thường xuyên phối hợp nhà trường để kiểm tra quá trình học tập của các cháu. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục giúp đỡ và nâng bước các cháu trong thời gian học tập, giúp cho các cháu hoàn thành những ước mơ".

Thượng tá Bùi Mạnh Lịch, chính trị viên Đồn biên phòng Tân Thành cho biết thêm, chương trình "Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng" được đơn vị thực hiện từ năm 2016 đến nay. Đã có 5 em học sinh được nâng bước tới trường, trong đó có 1 em người Campuchia cùng 1 em là con nuôi đồn biên phòng.

"Thời gian qua, Đảng ủy, ban chỉ huy đồn cũng thường xuyên làm việc với các mạnh thường quân, các đơn vị kết nghĩa, đỡ đầu để tạo nguồn vốn, xây dựng cái mô hình như nâng bước em tới trường, ngân hàng bò giống cùng nhiều mô hình khác, góp phần ổn định cuộc sống cho bà con khu vực biên giới", thượng tá Lịch nói.

BĐBP tỉnh Bình Phước nâng bước em tới trường - Ảnh 5.

Các chiến sĩ Đồn biên phòng Tân thành xuống tận khu dân cư để cắt tóc miễn phí cho người dân

HOÀNG GIÁP

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Phước cho biết, đến nay các đồn biên phòng trực thuộc trên địa bàn đã hỗ trợ, nhận đỡ đầu cho 77 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số khu vực biên giới. Trong đó có 11 em ở các tỉnh biên giới nước bạn Campuchia cùng 7 em là con nuôi đồn biên phòng.

BĐBP tỉnh Bình Phước nâng bước em tới trường - Ảnh 6.

Các em học sinh là con nuôi của Đồn biên phòng Hoàng Diệu (Bình Phước) được tặng quà dịp đầu năm 2022

HOÀNG GIÁP

Ngoài ra, trong năm 2022 BĐBP tỉnh Bình Phước còn tham gia vận động 128 cháu học sinh trở lại trường học; trao tặng 1.700 phần quà, 20 xe đạp trị giá 520 triệu đồng cho học sinh, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã biên giới...

Chương trình "Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng" do BĐBP tỉnh Bình Phước thực hiện những năm qua đã và đang góp phần thắt chặt hơn nữa tình quân dân nơi biên cương Tổ quốc.

Xem thêm: mth.100517180303032581-gnourt-ned-coub-gnan-ioun-noc-mal-hnis-coh-nahn-couhp-hnib-gnohp-neib-iod-ob/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ đội biên phòng Bình Phước nhận học sinh làm con nuôi, nâng bước đến trường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools