vĐồng tin tức tài chính 365

Công an Quảng Nam thấm nhuần sâu sắc Sáu điều Bác dạy

2023-03-03 16:48

Nhận thức Sáu điều Bác Hồ dạy CAND có ý nghĩa cách mạng, khoa học và thực tiễn; là di sản quý báu, phương châm hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an trong các thời kỳ cách mạng và mãi mãi sau này, Đảng ủy – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo quán triệt việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND trở thành nội dung chính để phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và các phong trào thi đua khác trong toàn lực lượng; đồng thời gắn kết chặt chẽ với nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị 04/CT-BCA, ngày 19-5-2018 của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào "Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”. Qua đó, từng cán bộ, chiến sĩ rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm với công việc, mưu trí, dũng cảm, cương quyết, khôn khéo trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng dân.

Công an tỉnh Quảng Nam vinh dự nhận Cờ Thi đua của Chính phủ năm 2022.


Để những điều Bác dạy thực sự đi vào chiều sâu, là điểm tựa, niềm tin cho mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ở từng đơn vị, địa phương, phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy được các cấp ủy đảng, lãnh đạo chỉ huy tổ chức lồng ghép với các chương trình công tác chuyên môn với nội dung cụ thể, biện pháp sáng tạo, bước đi phù hợp, trong đó chú trọng những bộ phận công tác thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức và công dân; xây dựng, triển khai thực hiện Đề án cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực công tác Công an liên quan đến tổ chức và công dân; duy trì kiểm tra, nhắc nhở cán bộ, chiến sỹ chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong; định kỳ ra thông báo rút kinh nghiệm và triển khai các biện pháp tiếp theo của phong trào...

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của các Ban chỉ đạo phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” từ Công an tỉnh đến các đơn vị cơ sở; thống nhất lồng ghép với nội dung cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" thành phong trào chung “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và được nâng lên một tầm cao mới phù hợp với thực tiễn, yêu cầu công tác trong tình hình mới. Bằng những hình thức phong phú, đa dạng, sôi nổi với nội dung đúng trọng tâm, trọng điểm, nhiều đợt sinh hoạt chính trị, nói chuyện, tọa đàm chủ đề “Làm theo lời Bác”, các hoạt động như “báo công dâng Bác”, về nguồn giáo dục truyền thống do Công an các cấp tổ chức đã thu hút cán bộ, chiến sĩ tham gia, giúp cán bộ đảng viên, chiến sĩ Công an thấm nhuần từng lời dạy của Bác.

Đặc biệt, nhiều đơn vị địa phương đã cụ thể hóa phong trào “Học tập, thực hiện Sáu điều Bác dạy” thành những khẩu hiệu hành động như khối Cảnh sát nhân dân đề ra khẩu hiệu: “Duy trì nề nếp, siết chặt kỷ cương, tăng cường trách nhiệm”, Khối An ninh nhân dân đề ra khẩu hiệu “Lực lượng An ninh nhân dân đoàn kết, rèn đức, luyện tài, chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”; Công an các huyện, thành phố trong tỉnh đặt ra khẩu hiệu làm phương châm hành động như “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”…. Do vậy đã làm chuyển biến thật sự về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ đảng viên, chiến sĩ Công an trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, trở thành nề nếp thường xuyên trong công tác, sinh hoạt của toàn lực lượng Công an tỉnh nhà. 

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã giúp dân dựng lại nhà cửa sau bão, lũ, sạt lở.
Cán bộ, chiến sĩ Công an xã giúp dân dựng lại nhà cửa sau bão, lũ, sạt lở.


Đẩy mạnh phong trào “Học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND”,  lực lượng Công an Quảng Nam đã nỗ lực không ngừng trong từng nhiệm vụ công tác góp phần bảo đảm và giữ vững an ninh, trật tự, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Công an Quảng Nam đã chủ động nắm chắc, dự báo sát, đúng tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về đảm bảo an ninh, trật tự. Đề xuất giải quyết ổn định nhiều vụ việc phức tạp nổi lên, nhất là các vụ liên quan đến khiếu kiện đông người, không để kẻ địch lợi dụng tạo cớ kích động. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đã đạt được kết quả cao. Trong hơn 26 năm qua, lực lượng Công an toàn tỉnh đã điều tra khám phá trên 23.000 vụ phạm pháp hình sự, xử lý trên 24.000 đối tượng; hơn 500 vụ, 700 đối tượng tham nhũng và chức vụ; bắt trên 3.500 vụ, hơn 4.000 đối tượng buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu… thu hồi và trả lại cho Nhà nước và Nhân dân hàng trăm tỷ đồng; điều tra, khám phá 2.256 vụ, 2.692 đối tượng phạm tội ma tuý; truy nã và vận động hàng nghìn đối tượng phạm tội ra đầu thú và trình diện. Tỷ điều lệ điều tra khám phá án hàng năm đạt trên 80%, trong đó án đặc biệt nghiêm trọng trên 97%. Bình quân hàng năm giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố, đạt trên 91%. 

Cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Nam sơ tán trẻ em, người già đến nơi an toàn tránh bão, lũ.
Cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Nam sơ tán trẻ em, người già đến nơi an toàn tránh bão, lũ.


Trong cuộc chiến gian khổ, quyết liệt, đầy nguy hiểm trên lĩnh vực đấu tranh tội phạm về ma túy, kinh tế, môi trường…, nhiều cán bộ, chiến sỹ đã thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết trong điều tra phá án, có nhiều cách đánh táo bạo, sáng tạo để lại sự ngưỡng mộ, cảm phục và lòng biết ơn trong quần chúng Nhân dân. Công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự được tăng cường, có chuyển biến tích cực, với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Đặc biệt, trong thiên tai lũ dữ, hình ảnh chiến sĩ Công an không quản ngại khó khăn, nguy hiểm quên mình cứu giúp đồng bào trong khốn khó, nguy nan… và hàng ngàn những việc làm khác đã thực sự khắc ghi hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Nam trong lòng Nhân dân. Và trong suốt hơn 2 năm chiến đấu với dịch bệnh Covid-19, hàng chục ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Nam đã xông pha, xung kích trên tuyến đầu chống dịch, không quản nắng mưa, hiểm nguy dịch bệnh ngày đêm bám trụ tại hàng trăm chốt kiểm soát, các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn để kiểm soát dịch bệnh. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã túc trực nhiều tháng liền, bám địa bàn giữa tâm dịch, tạm gác những riêng tư, gia đình để chung tay phòng, chống dịch bệnh. Không chỉ xông pha trên tuyến đầu chống dịch tại các chốt kiểm dịch, cán bộ, chiến sĩ Công an cũng đã bám địa bàn cơ sở, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để truy vết các trường hợp liên quan dịch bệnh Covid-19 tuyên truyền hướng dẫn người dân chấp hành các quy định phòng chống dịch. 

Một điều dễ nhận thấy sự chuyển biến từ việc “Học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND” ở Công an Quảng Nam, đó là sự nỗ lực, vượt khó, tận tụy, trách nhiệm cao với công việc; sự gần gũi, gắn bó với Nhân dân của cán bộ, chiến sĩ, nhất là khi triển khai bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Bám sát địa bàn cơ sở, màu áo xanh của cán bộ, chiến sĩ Công an xã đã có mặt ở tất cả làng quê, thôn xóm, thôn bản từ miền ngược đến miền xuôi, luôn sẵn sàng với tinh thần “khi dân cần, khi dân khó có Công an”.

Cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Nam đến từng nhà làm thủ tục cấp Căn cước công dân cho người già.
Cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Nam đến từng nhà làm thủ tục cấp Căn cước công dân cho người già.


75 năm qua, đặc biệt là sau hơn 26 năm tái lập tỉnh, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Nam đã luôn thấm nhuần, khắc ghi lời Bác dạy, ra sức nỗ lực thi đua lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc. Ghi nhận sự cống hiến, trưởng thành và những chiến công trong suốt 26 năm qua, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng 02 Huân chương Lao động hạng Ba, 03 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba; 01 Huân chương chiến công hạng Nhì, Thủ tướng Chính phủ tặng 03 Cờ thi đua và 10 Bằng khen; Bộ Công an tặng 16 Cờ thi đua và Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 04 Cờ thi đua và hàng chục Bằng khen của các cấp. Ngoài ra, hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ và Công an các đơn vị, địa phương được tặng Bằng khen, Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Trong đó, năm 2022, Công an Quảng Nam đã vinh dự nhận được Cờ thi đua của Chính phủ. Những kết quả, thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng Công an Quảng Nam đã đạt được trong thời gian qua là minh chứng sinh động, đầy ý nghĩa của việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Nhiều năm qua, Công an tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực hoàn thành tốt trọng trách được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó, giữ vững an ninh, trật tự tại địa phương, tạo môi trường ổn định thúc đẩy kinh tế- xã hội ngày càng phát triển. Qua các phong trào thi đua, trong lực lượng Công an tỉnh đã xuất hiện hàng trăm tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp biểu dương, khen thưởng, nhân dân tin yêu. Phải nói rằng, công tác công an luôn là thực tiễn sinh động, Sáu điều Bác dạy là tấm gương cho mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tự soi, tự rèn để trưởng thành. Chính vì thế, thời gian tới Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác dạy, coi đây là sợi chỉ đỏ xuyên suốt để xây dựng lực lượng Công an Quảng Nam ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân./.

 

Xem thêm: 02543=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an Quảng Nam thấm nhuần sâu sắc Sáu điều Bác dạy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools