vĐồng tin tức tài chính 365

Sửa Luật Đất đai: Định giá đất phải trên cơ sở hợp lý

2023-03-04 04:04

Hôm nay (3/3), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh tiếp tục lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đối với đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các hội đồng tư vấn khoa học kỹ thuật của TP Hồ Chí Minh cũng như một số kiều bào.

Việc bỏ khung giá đất của Chính phủ chuyển sang xác định giá đất phù hợp với giá phổ biến trên thị trường, theo các đại biểu là một bước tiến lớn, tuy nhiên, thế nào là giá thị trường và đâu sẽ là cách tính giá đất cho phù hợp?

"Chúng ta cứ nói thị trường, thị trường ở đâu. Ví dụ như Long Thành, cứ nói sân bay đẩy giá lên, chúng ta cứ định giá đất theo kiểu đó chúng ta sẽ không tạo sức cạnh tranh được nên định giá đất phải trên cơ sở hợp lý chứ không chạy theo thị trường ảo và giá ảo được", ông Đặng Quốc Hùng, Ban Tư vấn Văn hóa, Xã hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 1, TP Hồ Chí Minh, nêu ý kiến.

Sửa Luật Đất đai: Định giá đất phải trên cơ sở hợp lý - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Những vướng mắc thường gặp trong thực tiễn thực thi Luật Đất đai 2013, theo các đại biểu, vẫn cần dự thảo luật kỳ này tiếp tục xem xét, sửa đổi, bổ sung trong các điều khoản.

"Kế hoạch sử dụng đất cấp huyện bất cập vì mình đã có kế hoạch 5, 10 năm, mà quy hoạch đất ở điều chỉnh trên quy hoạch phân khu. Đơn cử như tôi muốn xây nhà trên đất nông nghiệp thì tôi phải đăng ký từ năm này, thì qua năm sau tôi mới được chuyển rồi mới được xin giấy phép xây dựng. Nếu đúng như vậy thì phải mất 2, 3 năm thì tôi mới xây được", ông Đặng Anh Phú, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Hoa Minh, cho biết.

TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục tiếp nhận ý kiến đóng góp cho dự thảo luật này trực tiếp hay qua các nền tảng công nghệ đến hết ngày 31/3.

Dự kiến hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) trước ngày 25/4Dự kiến hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) trước ngày 25/4

VTV.vn - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nhận được gần 500 lượt ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.60051929130303202-yl-poh-os-oc-nert-iahp-tad-aig-hnid-iad-tad-taul-aus/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sửa Luật Đất đai: Định giá đất phải trên cơ sở hợp lý”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools