vĐồng tin tức tài chính 365

Tướng Tô Ân Xô: Sai phạm trong đăng kiểm sẽ không dừng ở gần 400 bị can

2023-03-04 06:02

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ, chiều 3/3, Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin thêm về quá trình điều tra sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước.

Theo ông, đến nay công an 28 địa phương đã khởi tố 42 vụ án, khám xét 62 trung tâm đăng kiểm, 4 chi cục đăng kiểm Việt Nam; khởi tố 379 bị can với 7 tội danh Môi giới hối lộ, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Giả mạo trong công tác, Tội sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật, Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác và Che giấu tội phạm.

Tướng Tô Ân Xô: Sai phạm trong đăng kiểm sẽ không dừng ở gần 400 bị can - 1

Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 3/3 (Ảnh: T.K).

"Như tôi đã nói, sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm có thể ví như vụ Việt Á, số bị can chắc chắn sẽ không dừng ở gần 400 bị can này, vì cơ quan điều tra công an các tỉnh đang tiếp tục làm", Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Người phát ngôn Bộ Công an thông tin thêm, lực lượng công an đang tập trung điều tra về 3 mảng: Kiểm định phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, kiểm định phương tiện nội thủy và hoán cải phương tiện cơ giới.

"Công an các đơn vị, địa phương đang đi sâu vào phần phương tiện nội thủy và sẽ có rất nhiều vấn đề", ông Xô tiết lộ.

Xác minh ban đầu cho thấy, có những cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ của các chủ phương tiện đường thủy để bỏ qua các lỗi như không đưa phương tiện lên đàn để kiểm tra, không kiểm tra chạy thử phương tiện, không đúng khung xương đáy chịu va đạp, không có đèn tín hiệu hoặc thiết bị an toàn đường thủy,...

"Việc hoán cải các phương tiện cơ giới cũng có nhiều tiêu cực. Qua điều tra cho thấy, các cán bộ, nhân viên trung tâm đăng kiểm lập ra các công ty sân sau hoặc móc nối với các công ty có ngành nghề về thiết kế, thi công, cải tạo xe cơ giới để bỏ qua các lỗi trong quá trình thẩm định hoặc lập hồ sơ giả...", người phát ngôn Bộ Công an thông tin với báo chí.

Xem thêm: mth.25262757130303202-nac-ib-004-nag-o-gnud-gnohk-es-meik-gnad-gnort-mahp-ias-ox-na-ot-gnout/ioh-ax/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Xã hội

“Tướng Tô Ân Xô: Sai phạm trong đăng kiểm sẽ không dừng ở gần 400 bị can”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools