vĐồng tin tức tài chính 365

Reuters: Nga dự kiến để đường ống Nord Stream 'nghỉ dưỡng'

2023-03-04 10:11

Hãng tin Reuters ngày 3-3 dẫn các nguồn thạo tin cho biết các đường ống dẫn khí đốt Nord Stream bị vỡ dưới biển Baltic sẽ được Nga niêm phong và dừng hoạt động. Theo nguồn tin, lý do là vì Moscow hiện không có kế hoạch để sửa chữa hoặc kích hoạt lại chúng ngay lập tức.

Mặc dù phía tập đoàn năng lượng nhà nước Nga Gazprom cho biết về mặt kỹ thuật có thể sửa chữa các đường ống bị đứt, nhưng các nguồn thạo tin tiết lộ Moscow thấy rất khó để cải thiện quan hệ với phương Tây trong tương lai gần và vì thế, các đường ống này hiện không hữu dụng.

Reuters: Nga dự kiến để đường ống Nord Stream 'nghỉ dưỡng' ảnh 1
Khí thoát ra từ vụ nổ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream dưới biển Baltic hồi tháng 9-2022. Ảnh: REUTERS

Các nguồn tin từ Nga cho biết mặc dù không có kế hoạch sửa chữa các đường ống bị vỡ, nhưng các ống dẫn sẽ được bảo quản cẩn thận để tái sử dụng trong tương lai. Kế hoạch bảo quản bao gồm bịt kín các lỗ rò rỉ và phủ một lớp sơn lên đường ống để ngăn nước biển ăn mòn thêm.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất sử dụng đường ống còn lại của Nord Stream 2 để bơm khí đốt nhưng Đức đã bác bỏ ý tưởng này vì muốn chấm dứt sự phụ thuộc vào Nga. Ba Lan cũng đã ngừng mua khí đốt của Moscow.

Nord Stream 1 và Nord Stream 2 là hai đường ống dẫn khí đốt của Nga gồm 4 ống dẫn nằm dưới biển Baltic. Các đường ống hoạt động dưới sự điều hành của tập đoàn năng lượng nhà nước Gazprom và cung cấp khoảng 110 tỉ m3 khí đốt tự nhiên mỗi năm tới Đức.

Ba trong số các đường ống đã bị vỡ do các vụ nổ không rõ nguyên nhân vào tháng 9-2022 và chỉ còn lại một ống của Nord Stream 2 vẫn còn nguyên vẹn.

ÂN VY

Xem thêm: lmth.593227tsop-gnoud-ihgn-maerts-dron-gno-gnoud-ed-neik-ud-agn-sretuer/nv.olp

“Reuters: Nga dự kiến để đường ống Nord Stream 'nghỉ dưỡng'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools