vĐồng tin tức tài chính 365

Dự đoán: Chi 300 triệu euro, Newcastle vẫn thua cách biệt Man City

2023-03-04 10:32
Newcastle (trái) từng làm khó Man City ở lượt đi - Ảnh: REUTERS

Newcastle (trái) từng làm khó Man City ở lượt đi - Ảnh: REUTERS

Man City gấp đôi Newcastle về giá trị

Nhiều người gọi trận đấu này là "derby dầu mỏ" khi cả hai đội đều đổi đời từ giới chủ Ả-Rập. Nhưng giữa họ vẫn tồn tại khoảng cách của hơn 10 năm trời đầu tư.

Kể từ khi được Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) mua lại vào giữa mùa giải năm ngoái, Newcastle đã chi hơn 315 triệu euro cho thị trường chuyển nhượng cầu thủ. 13 ngôi sao đã được mang về sân St James's Park, biến "chích chòe" thành một thế lực thực sự của bóng đá Anh.

Nhưng chừng đó vẫn chưa thấm tháp gì so với con số hơn 2 tỷ euro mà tập đoàn Abu Dhabi United đã đầu tư vào Man City hơn một thập niên qua. Transfermarkt định giá đội ngũ Man City hiện có giá khoảng 1,05 tỉ euro, gấp đôi Newcastle (474 triệu euro).

Không chỉ có chất lượng cầu thủ. Cả trên băng ghế HLV, Eddie Howe trẻ trung của Newcastle vẫn chưa thể sánh với Guardiola dày dạn kinh nghiệm của Man City.

Man City nắm mọi ưu thế

2 trận thua gần nhất trước Liverpool (tại Premier League) và Man United (Cúp liên đoàn) khiến tham vọng ở mùa giải này của Newcastle bị giáng một đòn đau. Họ lỡ mất cơ hội giải cơn khát danh hiệu kéo dài 68 năm. Đồng thời giờ đây còn đối mặt nguy cơ văng khỏi top 4.

Phong độ của Newcastle là rất tệ. Họ đã không thắng 4 trận liên tiếp ở giải quốc nội. Không chỉ vậy, HLV Eddie Howe còn đối mặt cơn đau đầu về mặt trận tấn công. "Chích chòe"chỉ ghi được 9 bàn trong 10 trận gần nhất.

Ở lượt đi, Newcastle từng chơi một trận đấu tưng bừng trước Man City khi cầm hòa đối thủ 3-3 (thậm chí còn dẫn trước 3-1). Nhưng đó là thời điểm yếu tố bất ngờ vẫn còn. Giờ đây, "chích chòe" ngày càng bị bắt bài.

Man City có lợi thế sân nhà ở trận này. Thêm vào đó là lợi thế lực lượng khi họ hầu như không vắng trụ cột nào. Trong khi đó, Newcastle không có sự phục vụ của tiền vệ sáng tạo Bruno Guimaraes.

Các chuyên gia của Whoscored và Sportsmole đều dự đoán Man City sẽ thắng 3-1 ở trận này. Dữ liệu máy tính của Sportsmole đánh giá đội chủ nhà có 66,8% xác suất thắng. Còn Man City thắng 2-1 và 2-0 là những kết quả có xác suất xảy ra cao nhất.

Lựa chọn của chuyên gia: chọn Man City chấp 1 trái, trận đấu có từ 3 bàn trở lên

Dự đoán: Man City thắng 3-1

"Man United sẽ bắt kịp Arsenal và Man City ở cuộc đua vô địch"'Man United sẽ bắt kịp Arsenal và Man City ở cuộc đua vô địch'

Cựu tuyển thủ Anh Wayne Rooney dự đoán Man United sẽ đuổi kịp Arsenal và Manchester City trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

Xem thêm: mth.24691400140303202-ytic-nam-teib-hcac-auht-nav-eltsacwen-orue-ueirt-003-ihc-naod-ud/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dự đoán: Chi 300 triệu euro, Newcastle vẫn thua cách biệt Man City”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools