vĐồng tin tức tài chính 365

Siêu tàu du lịch 2.500 khách hủy vào Nha Trang

2023-03-04 17:29

Ngày 4-3, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết tàu du lịch cao cấp Mein Schiff 5 (quốc tịch Malta) đã hủy không cập cảng Nha Trang để đưa khách tham quan do thời tiết.

Siêu tàu du lịch 2.500 khách hủy vào Nha Trang ảnh 1

Du khách đến bằng tàu du lịch quốc tế tham quan TP Nha Trang ngày 1-3. Ảnh: SỞ DU LỊCH.

Theo kế hoạch, tàu du lịch cao cấp Mein Schiff 5 chở 2.500 du khách đến từ các quốc gia Châu Âu sẽ cập cảng Nha Trang lúc 9 giờ ngày 4-3. Tuy nhiên, thời tiết không đảm bảo điều kiện nên tàu đã hủy không cập cảng.

Liên quan đến việc tàu du lịch biển quốc tế hủy chuyến vào Nha Trang, một đơn vị lữ hành cho rằng lý do bất cập về giao thông. Cụ thể ô tô trên 29 chỗ ngồi, loại xe chuyên phục vụ các đoàn khách, không được vào trung tâm TP Nha Trang giờ cao điểm.

Cùng với đó, các đường ở khu vực ngoại thành Nha Trang như xã Vĩnh Ngọc, xã Vĩnh Thạnh có các sản phẩm đồng quê chủ lực du khách rất thích tham quan như nhà cổ, đình làng, chợ quê, đồng lúa… cũng bị cấm đường.

Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, khẳng định thông tin tàu hủy chuyến do bất cập giao thông là không chính xác.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, để giải quyết kiến nghị về giao thông của doanh nghiệp, sở đã thống nhất kiến nghị UBND tỉnh cho phép các ô tô trên 29 chỗ ngồi (chưa có phù hiệu xe du lịch) được chở khách từ tàu biển vào TP Nha Trang vào giờ cao điểm đến hết ngày 30-4.

Siêu tàu du lịch 2.500 khách hủy vào Nha Trang ảnh 2

Ô tô trên 29 chỗ chở khách quốc tế từ tàu biển có thể vào trung tâm Nha Trang giờ cao điểm. Ảnh: HH

Đơn vị lữ hành phải cung cấp danh sách phương tiện, các phương tiện phải đảm bảo quy định về kinh doanh vận tải hành khách, có giấy xác nhận ra vào cảng Nha Trang để đón khách du lịch đến Khánh Hòa bằng tàu biển.

Cùng với đó, cho phép các xe trên 29 chỗ ngồi được phép lưu thông từ đường 23-10 vào đường Cầu Bè và đường vào nhà thờ Bình Cang để thực hiện tour du lịch đồng quê.

HUỲNH HẢI

Xem thêm: lmth.034227tsop-gnart-ahn-oav-yuh-hcahk-0052-hcil-ud-uat-ueis/nv.olp

“Siêu tàu du lịch 2.500 khách hủy vào Nha Trang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools