vĐồng tin tức tài chính 365

11 người tại trung tâm đăng kiểm ở Sài Gòn bị bắt

2023-03-04 19:54

Tối 3/3, ông Quân, 62 tuổi, và 10 người này bị Công an TP HCM bắt tạm giam về hành vi Nhận hối lộ; Làm và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Chi nhánh Trung tâm đăng kiểm 50-05V ở đường Hồng Hà (quận Tân Bình), trụ sở chính nằm trên quốc lộ 1 (quận 12) và thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trước đó, cảnh sát đã bắt giám đốc đương nhiệm của trung tâm này. Quá trình điều tra, nhà chức trách phát hiện ông Quân - sếp cũ của trung tâm, cùng hàng loạt đăng kiểm viên cũng sai phạm. Họ bị xác định đã nhận tiền để bỏ qua các lỗi của ôtô trong quá trình cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Cảnh sát tống đạt lệnh bắt. Ảnh: Nhật Vy

Cảnh sát tống đạt lệnh bắt. Ảnh: Nhật Vy

Hơn hai tháng qua, công an trên cả nước liên tiếp điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm, khám xét gần 40 trung tâm, khởi tố hơn 300 người về các tội: Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ, Giả mạo trong công tác Sản xuất, mua bán công cụ, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật.

Riêng Công an TP HCM đã bắt tạm giam hơn 130 người là Giám đốc, Phó giám đốc, nhân viên các trung tâm đăng kiểm Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng và Sài Gòn.

Người có chức vụ cao nhất đến nay bị bắt về hành vi Nhận hối lộ là ông Đặng Việt HàTrần Kỳ Hình (Cục trưởng và cựu cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam). Họ bị cáo buộc cùng nhiều cấp dưới nhận tiền của các trung tâm đăng kiểm ở nhiều tỉnh thành, bỏ qua các lỗi vi phạm của các đơn vị này.

Bước đầu, nhà chức trách ước tính có cả trăm nghìn giấy chứng nhận kiểm định đã được cấp sai quy định. Việc này là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người điều khiển phương tiện và người đi đường. Số tiền các bị can hưởng lợi chưa được thống kê đầy đủ, song có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã bổ sung vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm vào diện theo dõi, chỉ đạo.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.7227754-tab-ib-nog-ias-o-meik-gnad-mat-gnurt-iat-iougn-11/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“11 người tại trung tâm đăng kiểm ở Sài Gòn bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools