vĐồng tin tức tài chính 365

NHNN chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp

2023-03-05 15:43

Sáng ngày 27/02, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - doanh nghiệp năm 2023. Ông Đỗ Trọng Thảo - Phó Giám đốc phụ trách NHNN Chi nhánh chủ trì Hội nghị với sự tham dự của đại diện các sở, ban, ngành, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Khánh Hòa, các tổ chức tín dụng, Hội, Hiệp hội và doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo báo cáo đến 31/01/2023, dư nợ cho vay toàn tỉnh đạt 115.140 tỷ đồng; các NHTM trên địa bàn đã cho vay HTLS 14 khách hàng doanh nghiệp, dư nợ được HTLS 379,2 tỷ đồng, doanh số HTLS là 778,3 tỷ đồng, số tiền lãi đã hỗ trợ là 2,08 tỷ đồng. Các TCTD triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do dịch Covid-19 gây ra: cho vay mới 129.575 tỷ đồng; miễn, giảm lãi, giảm lãi suất vay vốn cho 24.566 lượt khách hàng, số tiền được miễn, giảm 516,15 tỷ đồng; cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 5.636 khách hàng, với tổng giá trị nợ được cơ cấu là 14.004 tỷ đồng; cho vay người sử dụng lao động trả lương ngừng việc, phục hồi SXKD dư nợ 2,28 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, ông Đỗ Trọng Thảo - Phó giám đốc phụ trách NHNN Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa đã trả lời vướng mắc cho doanh nghiệp. Ngoài ra, các Chi nhánh Agribank Khánh Hòa, BIDV Khánh Hòa, Vietinbank Khánh Hòa, MB Cam Ranh, Sacombank Khánh Hòa đã giải đáp trực tiếp cho doanh nghiệp vay vốn, giải thích rõ cho doanh nghiệp hiểu về quy định, quy trình cho vay và giới thiệu một số sản phẩm liên quan; các ngân hàng bày tỏ mong muốn được làm việc trực tiếp với doanh nghiệp sau Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, ông Đỗ Trọng Thảo đề nghị doanh nghiệp nếu còn vướng mắc có thể làm việc trực tiếp với các ngân hàng trên địa bàn hoặc phản ánh với NHNN Chi nhánh; các Sở, ban, ngành phối hợp với Ngân hàng Khánh Hòa trong tiếp cận vốn ngân hàng của doanh nghiệp bằng cách gửi danh sách các doanh nghiệp có nhu cầu vay đến NHNN Chi nhánh; Giám đốc các ngân hàng thương mại trên địa bàn tiếp tục triển khai hiệu quả gói hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Chiều cùng ngày, tại Thành phố Nha Trang đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng tín dụng ngắn hạn 2.600 tỷ đồng giữa Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Khánh Hòa và Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp do NHNN Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa phát động hàng năm.

Ngày 25/02/2023, NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị kết nối giữa ngành Ngân hàng và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Dự Hội nghị có ông Nguyễn Trúc Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre; các lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Nữ Doanh nhân, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh, Hiệp hội Dừa Bến Tre, Liên minh Hợp tác xã và hơn 70 doanh nghiệp, hợp tác xã.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã nêu 11 ý kiến, vướng mắc về lãi suất cho vay; thủ tục, hồ sơ, thời hạn cho vay bằng đồng Việt Nam và cho vay bằng ngoại tệ; điều kiện cho vay không có bảo đảm bằng tài sản đối với hợp tác xã. Các ý kiến đều được Giám đốc NHNN tỉnh, các Giám đốc chi nhánh ngân hàng thương mại trực tiếp giải đáp thoả đáng và thông tin thêm về các chương trình tín dụng ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp hiện đang áp dụng, đặc biệt NHTMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh Chi nhánh Bến Tre đã giới thiệu về chương trình cho vay tín chấp dành cho hợp tác xã.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngành Ngân hàng và các sở, ngành phối hợp các hội, hiệp hội Doanh nghiệp tăng cường đối thoại, quan tâm chia sẻ với các doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt, xử lý các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quan hệ vay vốn trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ. NHNN tỉnh tiếp tục chỉ đạo, giám sát các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn chủ động, linh hoạt, hiệu quả trong triển khai các chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi dành riêng cho từng đối tượng doanh nghiệp; tiết giảm chi phí hoạt động nhằm ổn định mặt bằng lãi suất cho vay; đẩy mạnh cải cách quy trình, thủ tục vay vốn trên cơ sở ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp tiếp cận tín dụng, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ông Lê Công Thành Giám đốc - NHNN tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp, khẳng định trong thời gian tới ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của NHNN và UBND tỉnh chủ động triển khai giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng. Đồng thời cũng đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã trong thời gian tới tăng cường tương tác, trực tiếp trao đổi thông tin, phản ánh cụ thể các vấn đề phát sinh thực tế của doanh nghiệp, hợp tác xã với ngân hàng thương mại, NHNN tỉnh để được kịp thời hỗ trợ giải quyết.

CTTĐT (tổng hợp)

Xem thêm: 622365VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“NHNN chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools