vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc tăng tốc hiện đại hóa chuỗi công nghiệp

2023-03-06 12:39

Trong báo cáo công tác chính phủ tại phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Nhân Đại, tức Quốc hội Trung Quốc) khóa XIV vào sáng 5/3, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khẳng định Trung Quốc sẽ tăng tốc hiện đại hóa chuỗi công nghiệp nội địa.

Năm 2023, Trung Quốc sẽ tiếp tục tập trung vào các chuỗi công nghiệp chủ chốt trong lĩnh vực sản xuất. Để đột phá trong các ngành công nghệ cốt lõi ở những lĩnh vực then chốt, Trung Quốc phân chia các nguồn lực chất lượng và thực hiện những biện pháp cụ thể.

5 năm qua, Chính phủ Trung Quốc đã khuyến khích phát triển các ngành công nghiệp theo hướng trung và cao cấp. Để đẩy nhanh tốc độ nâng cấp thiết bị, chuyển đổi công nghệ, chính sách ưu đãi về khấu hao nhanh tài sản cố định đã được mở rộng để bao phủ toàn bộ lĩnh vực sản xuất. Các chiến lược phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo được đầu tư mạnh và có hệ thống. Chi tiêu cho nghiên cứu cơ bản đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua để tạo nên những đột phá.

Trung Quốc tăng tốc hiện đại hóa chuỗi công nghiệp - Ảnh 1.

Công nhân làm việc trong một xưởng sản xuất ô tô ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa - Ảnh: Xinhua)

Những nỗ lực liên tục đã đưa Trung Quốc lên vị trí hàng đầu thế giới về nghiên cứu, ứng dụng 5G, 6G. Cơ sở dữ liệu lớn Big Data, trí tuệ nhân tạo AI, Internet Plus mạnh đã tạo nền tảng vững chắc giúp các doanh nghiệp sáng tạo, khởi nghiệp và nâng cao chất lượng các sản phẩm công nghệ - tiêu dùng.

Chỉ một thời gian ngắn, lĩnh vực xe ô tô năng lượng mới, công nghệ pin, công nghệ thiết bị điện gió, điện mặt trời của Trung Quốc đã nhảy lên vị trí top đầu của thế giới.

Trung Quốc đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và ứng dụng những công nghệ mới, cải thiện hệ thống logistic hiện đại. Sức mạnh tổng hợp từ sự liên kết vùng trong đầu tư công nghệ cao giữa các tỉnh thành cũng được phát huy mạnh mẽ.

Bất động sản Trung Quốc phát tín hiệu tích cựcBất động sản Trung Quốc phát tín hiệu tích cực

VTV.vn - Thị trường bất động sản Trung Quốc cũng đã và đang ghi nhận những tín hiệu tích cực khi giá nhà bắt đầu tăng nhẹ sau gần 1 năm rưỡi giảm giá.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.27932601160303202-peihgn-gnoc-iouhc-aoh-iad-neih-cot-gnat-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc tăng tốc hiện đại hóa chuỗi công nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools