vĐồng tin tức tài chính 365

Lăng kính chứng khoán 7/3: Xu hướng giảm điểm vẫn là chủ đạo

2023-03-07 09:26

Thị trường đầu tuần đầy hưng phấn với mức tăng đến từ nhóm ngân hàng, bất động sản, chứng khoán đã kéo VN-Index trở lại màu xanh với thanh khoản tích cực hơn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/3, VN-Index tăng 2,41 điểm, tương đương 0,24% lên 1.027,18 điểm. Toàn sàn có 222 mã tăng, 155 mã giảm và 84 mã đứng giá.

HNX-Index tăng 1,67 điểm, tương đương 0,82% lên 206,56 điểm. Toàn sàn có 99 mã tăng, 63 mã giảm và 63 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,2 điểm lên 76 điểm. Riêng rổ VN30 ghi nhận 17 mã tăng giá.

Tổng giá trị khớp lệnh trong phiên hôm nay đạt 7.866 tỷ đồng, giảm gần 10% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm 5,5% về 6.810 tỷ đồng. Tại nhóm VN30, thanh khoản đạt 2.940 tỷ đồng.

Tài chính - Ngân hàng - Lăng kính chứng khoán 7/3: Xu hướng giảm điểm vẫn là chủ đạo

Biến động nhóm ngành (Nguồn: KBSV).

 

Rủi ro giảm có xu hướng tăng lên

Chứng khoán BOS: Về kỹ thuật, VN-Index xuất hiện phiên Bulltrap khi điểm số giảm mạnh so với đỉnh và đóng cửa với cây nến đỏ. Phiên bulltrap kết hợp với điểm số vẫn đóng cửa dưới MA5 báo hiệu rủi ro giảm có xu hướng tăng lên. 

Điểm số có khả năng cao thủng vùng hỗ trợ 1.015 điểm trong các phiên tới, khi thông tin về Nghị định 8/2023 đã không còn tính hỗ trợ về tâm lý. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỉ trọng cổ phiếu thấp, sẵn sàng cắt lỗ trong trường hợp VN-Index giảm xuống dưới 1.013 điểm.

VN-Index tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp

Chứng khoán VCBS: Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tạo nến dạng Inverted hammer trên nền xu hướng đi ngang dao động trong khoảng 1.020 – 1.040 trong khoảng 5 phiên gần nhất và chưa cho tín hiệu rõ ràng về việc xuất hiện xu hướng mới. Cùng với đó, thanh khoản trong giai đoạn này vẫn là khá hạn chế, bất chấp việc xuất hiện một số thông tin hỗ trợ. 

Các chỉ báo RSI và MACD cũng chỉ cho tín hiệu tiếp tục nhịp tích lũy đi ngang trong những phiên gần đây và chưa xuất hiện tín hiệu mới, nên khả năng cao VN-Index vẫn sẽ tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp và bật nảy trở lại trong các phiên tới và có thể lên cao nhất quanh khu vực điểm 1.050 trước khi xuất hiện xu hướng mới. Với diễn biến hiện tại, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục quản lý danh mục một cách thận trọng với tỉ trọng cổ phiếu chỉ nên chiếm tối đa 25% và nên ưu tiên chốt lời ngắn hạn hơn là mua mới ở giai đoạn hiện tại.

Xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo

Chứng khoán KBSV: VN-Index tăng điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Ngưỡng cản gần quanh 1.03x tiếp tục cho phản ứng và khiến cho đà hồi phục của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên kế tiếp với vùng hỗ trợ gần quanh 1.020 và xa hơn là 1.00x. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và đưa tỉ trọng về mức an toàn.

Chỉ số sẽ trụ vững được mức 1.000 điểm

Chứng khoán TPS: VN-Index kết phiên với hình ảnh bóng nến trên xuất hiện cho thấy áp lực bán vẫn đang chiếm ưu thế và kìm hãm đà hồi phục của thị trường trong ngắn hạn. Cùng với đó, thanh khoản của thị trường vẫn duy trì ở mức thấp (dưới mức trung bình 20 phiên) thể hiện sự suy yếu của dòng tiền. 

Hiện tại, chỉ số đang vận động trong kênh giá với cận dưới là vùng giá quanh mức 1.000 điểm và cận trên là vùng giá quanh mức 1.060 điểm. TPS kỳ vọng chỉ số sẽ trụ vững được mức 1.000 điểm để mở ra vị thế mua mới trong ngắn hạn.

Xem thêm: lmth.736695a-37-naohk-gnuhc-hnik-gnal/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lăng kính chứng khoán 7/3: Xu hướng giảm điểm vẫn là chủ đạo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools