vĐồng tin tức tài chính 365

Bé trai lớp 1 mang 20 vết bầm trên cơ thể, nghi bị mẹ kế đánh

2023-03-07 15:52

Ngày 7/3, bà Nguyễn Thu Tư, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch tỉnh này đã có chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương xử lý vụ học sinh lớp 1 nghi bị bạo hành, xảy ra trên địa bàn xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời.

Trước đó, qua xác minh ban đầu của UBND huyện Trần Văn Thời, chiều 21/2, bé trai L.M.T. (học sinh lớp 1, trường Tiểu học Lợi An 2) nghi bị mẹ kế là bà H.M.N. (ngụ xã Lợi An) đánh tại nhà.

Qua kiểm tra sơ bộ, có khoảng 20 vết đánh để lại vết bầm tím trên cơ thể của bé T.

Bé trai lớp 1 mang 20 vết bầm trên cơ thể, nghi bị mẹ kế đánh - 1

Những vết bầm trên cơ thể bé T. (Ảnh: CTV).

Cha của bé T. thường đi làm ăn xa nên để con ở nhà cho bà N. chăm sóc. Nguyên nhân ban đầu bé T. bị đánh được cho là lấy trộm tiền của người nhà bà N.

Cơ quan chức năng ghi nhận tình trạng bé T., đưa đi khám vết thương để làm cơ sở xử lý. Hiện bé T. đã ổn định tinh thần và trở lại học bình thường.

Trao đổi với PV Dân trívào sáng 7/3, bà Nguyễn Thu Tư, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau, cho biết khi có thông tin sự việc bé T. nghi bị bạo hành, Sở đã đề nghị huyện Trần Văn Thời đảm bảo việc phối hợp hỗ trợ, can thiệp trẻ bị bạo lực, xâm hại.

Theo bà Tư, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng đã có chỉ đạo UBND huyện Trần Văn Thời khẩn trương triển khai các giải pháp bảo vệ an toàn cho trẻ, giải quyết dứt điểm không để vụ việc phát sinh. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Theo UBND huyện Trần Văn Thời, trước mắt chính quyền địa phương đã làm việc với đại diện gia đình bà H.M.N., yêu cầu cam kết từ nay về sau không để xảy ra việc bạo hành. Gia đình cần chăm sóc tốt, tạo điều kiện thuận lợi để bé T. tham gia học tập.

Huyện đã giao cơ quan công an khẩn trương điều tra, sớm có kết luận vụ việc. Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì yêu cầu xử lý hình sự đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm: mth.24225812170303202-hnad-ek-em-ib-ihgn-eht-oc-nert-mab-tev-02-gnam-1-pol-iart-eb/ioh-ax/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Xã hội

“Bé trai lớp 1 mang 20 vết bầm trên cơ thể, nghi bị mẹ kế đánh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools