vĐồng tin tức tài chính 365

Người lái Mercedes tông chết đối thủ: 'Bị cáo hoảng loạn quá'

2023-03-07 18:47
Bị cáo Phạm Văn Nam được cảnh sát chở từ Trại tạm giam đến Tòa án tỉnh Bình Thuận, 9h sáng nay. Ảnh: Việt Quốc

Bị cáo Phạm Văn Nam (quần áo xanh) được cảnh sát chở từ trại tạm giam đến TAND tỉnh Bình Thuận, sáng 7/3. Ảnh: Việt Quốc

Sáng 7/3, Nam được dẫn giải đến TAND tỉnh Bình Thuận, trông gầy hơn so với lúc bị bắt. Bị cáo bị xét xử về tội Giết người theo khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 7-15 năm tù.

Liên quan đến vụ án, nhóm "đối thủ" của Nam là Trần Quốc Phong, Nguyễn Thiện Khiêm, Võ Lam Trường (20-44 tuổi) bị xem xét tội Cố ý gây thương tíchCố ý làm hư hỏng tài sản.

Trước đó, hơn 100 người gồm thân nhân của bị hại và các bị cáo đã có mặt để tham dự phiên xử. Do tính chất đặc biệt của vụ án, an ninh được thắt chặt với hàng chục cảnh sát cơ động và các lực lượng khác.

Trả lời HĐXX về nguyên nhân gây án, Nam nói "không cố ý tông" nạn nhân Hà Xuân Hải, 43 tuổi, mà do anh này chủ động lao vào ôtô mình đang lái. Bị cáo cũng cho rằng thời điểm đó không nhìn thấy anh Hải mà chỉ thấy nhóm bạn của anh này đang ném đồ vào xe mình.

Tòa tiếp tục hỏi nhiều tình tiết để làm rõ ý thức chủ quan của Nam. Trong đó có việc bị cáo "có điều kiện chạy đi nơi khác" để tránh bị nhóm anh Hải tấn công nhưng lại lái xe chạy nhiều vòng và nhắm vào nhóm anh Hải lao đến.

Nam trả lời: "Lúc đó bị cáo hoảng loạn quá".

Phạm Văn Nam và 3 bị cáo trong nhóm gây hấn tại phiên xử, sáng 7/3, Ảnh:

Phạm Văn Nam và 3 bị cáo nhóm gây hấn (Phong, Khiêm, Trường) tại phiên xử. Ảnh: Việt Quốc

Theo cáo trạng, khuya 11/5/2022, sau khi ăn tối tại quán ăn ở phường Phú Thủy, Nam cùng nhóm bạn ra bờ kè đường Phạm Văn Đồng (phường Bình Hưng, TP Phan Thiết) nhậu. Khoảng 0h, khi chạy trên đường bờ kè, ôtô Mercedes của Nam suýt va vào xe máy của Hà Xuân Hải (43 tuổi, người địa phương) - đang nhậu cùng nhóm bạn Phong, Khiêm, Trường và chuẩn bị về.

Hải đuổi theo đến quán Thuận Phát, cho rằng Nam đã gây nguy hiểm cho mình nên lấy nón bảo hiểm đánh tài xế và những người bạn. Nam xin lỗi nhưng Hải cùng nhóm Phong, Khiêm và Trường vẫn xông vào đánh.

Nam chạy vào ôtô khóa cửa lại, ở bên ngoài Hải tiếp tục dùng nón bảo hiểm đập vào cửa xe. Tài xế cho xe chạy đi, rồi vòng lại nhắm nhóm Hải lao đến. Nhóm Hải dùng ly, chai thủy tinh, bàn ghế, gạch đá ném vào ôtô. Nam vòng xe lại lần nữa với tốc độ cao, tông Hải đang đứng giữa đường khiến người này tử vong.

Phạm Văn Nam trả lời HĐXX. Ảnh: Việt Quốc

Phạm Văn Nam trả lời HĐXX. Ảnh: Việt Quốc

Nhà chức trách xác định Nam và những người cùng đi bị nhóm của Hải vô cớ gây thương tích 1,5-4%. Tuy nhiên, khi vào được ôtô (đủ điều kiện để chạy đi nơi khác), Nam lại chạy nhiều vòng rồi lao xe vào nhóm đối phương, dẫn đến cán chết Hải. "Hành vi của Nam là cố ý tước đoạt tính mạng con người, nên phải chịu trách nhiệm về tội Giết người", cáo trạng nêu.

Còn nhóm Hải đã xâm hại sức khỏe nhiều người và tài sản của người khác, ảnh hưởng xấu đến trật tự địa phương, do đó cần phải xử lý nghiêm.

Chiều nay tòa tiếp tục xét xử.

Tài xế Mercedes tông chết người ở Phan Thiết hầu tòa sáng
 
 

Nam lái xe tông loạn xạ vào nhóm gây hấn ở bờ kè Phan Thiết, dẫn đến án mạng. Video: Thái Vũ

Việt Quốc

Xem thêm: lmth.6151754-auq-naol-gnaoh-oac-ib-uht-iod-tehc-gnot-sedecrem-ial-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người lái Mercedes tông chết đối thủ: 'Bị cáo hoảng loạn quá'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools