vĐồng tin tức tài chính 365

Hai chị em lĩnh án tù vì đòi nợ sai cách

2023-03-08 07:52

Ngày 7/3, bị cáo Duyên, 29 tuổi và em trai Mai Ngọc Ánh, 23 tuổi, cùng trú quận Hà Đông bị TAND Hà Nội tuyên phạt lần lượt 11 và 7 năm tù về tội Cướp tài sản. Ở vai trò đồng phạm, Mai Đình Phước, 25 tuổi và Nguyễn Đức Huy, 26 tuổi, lĩnh 7 và 11 năm tù.

Liên quan vụ án, Nguyễn Linh Thùy bị phạt 11 năm tù do Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. HĐXX đánh giá, Thùy là người có lỗi, nhóm Duyên gây án trong điều kiện tinh thần kích động do bị lừa đảo và không trả lại tiền. Ngoài án tù, Thùy phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho Duyên và Huy.

Thùy và Duyên quen nhau do cùng hâm mộ nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc. Tháng 7/2021, họ thuê phòng ở trọ chung. Cáo trạng xác định, biết Duyên có điều kiện kinh tế, thích sưu tầm phụ kiện của nhóm BTS, Thùy nói dối có quan hệ với quản lý nhóm nhạc này, sẽ được mua với giá rẻ. Duyên đã đưa gần 220 triệu đồng cho Thùy để nhờ mua.

Thùy cũng nói dối biết "thông tin nội bộ" rằng giá cổ phiếu của công ty mình đang làm việc sắp tăng, nếu đầu tư sẽ lãi gấp 2-3 lần trong một tuần. Duyên tưởng thật, đã chuyển 10 triệu đồng góp vốn đầu tư.

Bị cáo Thùy (áo đen) cùng nhóm Duyên (hàng đầu) tại phiên tòa ngày 7/3. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Thùy (áo đen) cùng nhóm Duyên (hàng đầu) tại phiên tòa ngày 7/3. Ảnh: Danh Lam

Thùy khoe là con của giám đốc một tập đoàn bất động sản lớn nên có thể mua được nhà chung cư giá rẻ, chỉ cần đặt cọc trước 100 triệu đồng sau một tuần sẽ nhận sổ đỏ. Duyên lại chuyển 200 triệu đồng. Trong thời gian chung sống, khi cần tiền chi tiêu, Thùy còn nhiều lần nói dối để vay tiền.

Sau nhiều lần đòi tiền không được, Duyên nghi ngờ, tìm hiểu thì biết các thông tin Thùy đưa ra đều gian dối. Tổng tiền Duyên đưa cho Thùy gần 420 triệu đồng.

Bản án xác định, ngoài Duyên, Thùy cũng lừa bị cáo Huy là bạn thân lâu năm gần 80 triệu đồng khi nói dối mẹ ốm, anh trai mất...

Đòi nợ sai cách

Sau nhiều lần bị đòi tiền, Thùy xin khất nợ, hứa đến 13h ngày 8/10/2021 sẽ trả hết. Đúng hẹn, Duyên rủ Ánh và Phước cùng đến nhà mẹ Thùy tại phường Yên Hòa (quận Câu Giấy) và nhắn cho Huy biết.

Sau hơn hai tiếng bấm chuông đập cửa mà Thùy không ra, Duyên bảo Phước đi mua mắm tôm để trước cổng gây sức ép song bất thành.

Đợi đến 21h30 khi mẹ Thùy mở cửa, Duyên, Huy, Ánh, Phước đã ùa vào nhà, dùng băng dính trói chân, tay Thùy.

Theo bản án, Duyên đưa ra hai phương án là mẹ Thùy đứng ra trả nợ thay và phải viết giấy xác nhận nợ hoặc sẽ đưa Thùy đi. Sau khi mẹ Thùy hô hoán, một người hàng xóm đã báo công an.

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo thừa nhận hành vi. Song chị em Duyên cho rằng chỉ đòi lại tiền bị Thùy lừa, không lập kế hoạch bàn bạc hay làm hại nên không phạm tội Cướp tài sản.

HĐXX giải thích, dù Thùy nợ tiền, nhóm Duyên cũng không được dùng vũ lực đe dọa, đòi tiền theo cách đó. Thay vào đó, Duyên phải báo cơ quan điều tra và cung cấp bằng chứng về hành vi lừa đảo của Thùy.

Lời cuối tại phiên tòa, Thùy xin giảm nhẹ hình phạt cho mình và cho nhóm chủ nợ, hứa cố gắng khắc phục số tiền đã chiếm đoạt của Huy và Duyên.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.3838754-hcac-ias-on-iod-iv-ut-na-hnil-me-ihc-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai chị em lĩnh án tù vì đòi nợ sai cách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools