vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà hàng hút khách dịp 8/3 bằng cá khổng lồ

2023-03-08 08:47

Chia sẻ với VnExpress, quản lý một chuỗi sushi ở TP HCM cho biết, nhà hàng vừa nhập con cá ngừ vây vàng 100 kg từ vùng biển Phú Yên. Đây là con cá ngừ lớn nhất mà chuỗi mua được từ trước đến nay.

"Để có được con cá này đúng dịp 8/3, chúng tôi phải đặt hàng từ các đầu mối trước hai tháng", ông Dũng - bếp trưởng của một cửa hàng sushi cho hay.

Con cá ngừ nặng 100 kg được chuỗi Sushi World ở TP HCM đặt mua để phục vụ khách dịp 8/3. Ảnh: Linh Đan

Con cá ngừ nặng 100 kg được một chuỗi sushi ở TP HCM đặt mua để phục vụ khách dịp 8/3. Ảnh: Linh Đan

Tương tự, ông Hoàng, quản lý tại một nhà hàng chuyên bán thủy sản cao cấp ở quận 1 cũng cho biết để hút khách vào các dịp lễ đặc biệt, nhà hàng thường tìm những con cá có trọng lượng lớn, quý hiếm. Dịp 8/3 năm nay, đơn vị này đã xẻ con cá tra dầu, cá Anh Vũ có trọng lượng 5-30 kg.

"Những con cá này được đặt mua từ các sông lớn. Mất vài tháng, chúng tôi mới tìm mua được những con cá có kích cỡ khổng lồ như này", ông Hoàng nói.

Theo các nhà hàng, những con cá có kích cỡ lớn thường khá hiếm, một năm chỉ đặt mua được một vài con với giá cao gấp 2-4 lần so với loại thông thường. Do đó, giá của chúng tại nhà hàng khá đắt, khoảng 1,5-2 triệu đồng một kg. Với những phần thịt đặc biệt trên mỗi con cá, giá lên tới 4 triệu đồng mỗi kg.

Chia sẻ về mãi lực tiêu dùng dịp 8/3 năm nay, đại diện các nhà hàng cho biết lượng khách đặt sớm thấp hơn 10% so với mọi năm. Để kích cầu, ngoài những món ăn độc đáo, họ liên tục thực hiện các chương trình ưu đãi khủng lên tới 30% với những khách hàng thường xuyên, 10-20% với nhóm thông thường.

"Năm trước, nhiều trường học, cơ sở dịch vụ đặt tiệc để chiêu đãi nhân viên, nay đa phần họ chọn cách tặng quà hoặc làm tiệc tại chỗ với giá bình dân", anh Thành, chủ nhà hàng sân vườn ở quận Bình Thạnh nói.

Bên cạnh nhóm nhà hàng, dịch vụ ăn uống, thị trường quà tặng 8/3 hiện khá ảm đảm. Giá hoa dịp này tăng nhẹ so với ngày thường nhưng không tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Giá hoa hồng bán lẻ dao động 10.000-20.000 đồng một bông, loại nhập khẩu 80.000-120.000 đồng.

Bên cạnh các mặt hàng hoa tươi, hồng sáp giá chỉ khoảng 20.000-25.000 đồng một bông. Riêng các giỏ quà được thiếu kế theo yêu cầu của khách hàng, giá dao động 300.000 đồng đến một triệu đồng.

Tại các trung tâm thương mại, siêu thị, giá hoa tươi như ngày thường. Riêng các sản phẩm, túi xách, hàng thời trang nhiều nơi vẫn treo biển giảm giá 10-30% nhưng số lượng khách đặt hàng không có dấu hiệu đột biến.

Hồng Châu

Xem thêm: lmth.4948754-ol-gnohk-ac-gnab-3-8-pid-hcahk-tuh-gnah-ahn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà hàng hút khách dịp 8/3 bằng cá khổng lồ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools