vĐồng tin tức tài chính 365

Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức hành quân về nguồn

2023-03-08 09:40

Khu căn cứ cách mạng Saloun được hình hành năm 1954 và trở thành điểm dừng chân của cơ quan Tỉnh uỷ Bình Thuận đến năm 1969. Từ căn cứ này, Tỉnh uỷ đã vượt bao khó khăn, gian khổ, hi sinh, đứng chân vững chắc để lãnh đạo, chỉ đạo quân và dân thực hiện các phong trào kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, tô thắm thêm trang sử hào hùng, oanh liệt của dân tộc.

Đoàn về nguồn tại Saloun – Khu Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận.


Tham gia chương trình có khoảng gần 100 cán bộ, chiến sĩ là những cán bộ đoàn viên, hội viên tiêu biểu của các cơ sở đoàn, hội trực thuộc Công an tỉnh. Tại đây, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Bia tưởng niệm, thể hiện sự thành kính và tưởng nhớ đến công ơn Bác và công lao của các chiến sĩ đã hy sinh vì hòa bình, độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Hành trình về nguồn lần này, các cán bộ, đoàn viên, hội viên đã có dịp tham quan Khu Di tích, được nghe về những chiến công, những trận đánh đi vào lịch sử, được tận mắt thấy được các kỷ vật, bút tích, tài liệu… là những chiến tích còn lưu giữ lại được trưng bày một cách trang trọng trong Nhà truyền thống. 

Nằm trong chuỗi tổ chức các hoạt động, Đoàn đã tổ chức sinh hoạt chính trị với Chuyên đề “Giữ trọn lời thề Đảng viên”, xem phim tư liệu về Khu di tích căn cứ Tỉnh uỷ Bình Thuận, phim tư liệu về “75 năm Công an nhân dân làm theo lời Bác. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã thành lập các Đội tham gia tranh tài qua các trò chơi dân gian như: thi nấu cơm niêu, thi nướng gà và giải mật thư với chủ đề “Hành quân về căn cứ”...; được tham gia cuộc thi “Bản lĩnh chiến sĩ”, tham gia đốt lửa trại…

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn.


Hành trình về nguồn là hoạt động quan trọng của các thế hệ trẻ nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân Bình Thuận trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, qua đó nhắc nhở thế hệ trẻ phải luôn giữ gìn, phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc; nỗ lực cống hiến và phát huy sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

 

Xem thêm: 05543=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức hành quân về nguồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools