vĐồng tin tức tài chính 365

Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà tiếp Chủ tịch BWG

2023-03-08 12:10

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đánh giá cao sự tham gia, đóng góp tích cực của BWG đối với NHNN trong quá trình xây dựng, ban hành các văn bản pháp lý liên quan cũng như xử lý các vấn đề kỹ thuật cụ thể mà hai bên quan tâm trong năm 2022. Những ý kiến đóng góp của BWG là kênh phản biện, góp ý quan trọng để NHNN tham khảo, lưu ý trong xây dựng, ban hành chính sách nhằm đảm bảo phù hợp với thực tiễn và thông lệ quốc tế.

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà cũng ghi nhận sự chủ động phối hợp giữa hai bên thông qua những buổi làm việc, đối thoại trực tiếp, trao đổi văn bản, qua đó nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn phát sinh.

Hoạt động nổi bật nhất trong hợp tác giữa NHNN và BWG trong năm 2022 là phối hợp tổ chức thành công “Hội nghị thu hút nguồn lực hỗ trợ thực hiện các mục tiêu Phát triển xanh và phát triển bền vững”, qua đó ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của NHNN và sự phối hợp hiệu quả của BWG trong việc hỗ trợ Chính phủ huy động các nguồn lực hỗ trợ quý báu từ các tổ chức tài chính quốc tế, các ngân hàng nước ngoài cho Việt Nam nhằm thực hiện các cam kết của Chính phủ tại COP26.

Bên cạnh đó, NHNN cũng đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả, chặt chẽ của BWG và các nhóm công tác khác tại Diễn đàn Doanh nghiệp (VBF) thông qua sự điều phối của BWG.

image

Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà phát biểu tại buổi tiếp.

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà cũng đề nghị trong năm 2023, BWG tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHNN xử lý các vấn đề còn tồn đọng của năm 2022, các vấn đề mới và có thể phát sinh trong năm 2023; phối hợp thực hiện hiệu quả Kế hoạch hoạt động năm 2023 đã thống nhất giữa NHNN và BWG và ngoài ra, có thể nghiên cứu, hỗ trợ triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong thời gian tới trong Chiến lược Phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến 2025, định hướng đến 2030 và Kế hoạch hành động ngành Ngân hàng 2021 - 2025: (i) Phối hợp rà soát, xây dựng và sửa đổi các quy định pháp luật phù hợp với sự phát triển của thị trường; (ii) Chuyển đổi số ngành ngân hàng; (iii) Kết nối/ phối hợp ngành tài chính - ngân hàng và doanh nghiệp thực hiện Chiến lược Tăng trưởng xanh của Chính phủ, COP26 và vai trò của NHNN.

Về phía BWG, Bà Michele Wee - Chủ tịch BWG cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất về sự hỗ trợ thường xuyên và hợp tác chặt chẽ của NHNN trong việc tổ chức các cuộc đối thoại chính sách giữa NHNN và BWG, trong khuôn khổ các hoạt động của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF). Với vai trò là chủ tịch của BWG, Bà thực sự rất ấn tượng với cơ chế hợp tác rất hiệu quả giữa hai bên, thể hiện qua số lượng lớn các vấn đề đã được trao đổi và giải quyết trong những năm qua.

Trong nhiệm kỳ năm 2022 vừa qua, Bà đã đánh giá rằng NHNN đã rất tích cực phối hợp với BWG, lắng nghe cộng đồng doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn, hướng dẫn thực hiện các quy định hỗ trợ các tổ chức tín dụng nước ngoài hướng tới phát triển thị trường tài chính ổn đinh và hiệu quả tại Việt Nam. Đồng thời, hai bên đã phối hợp chặt chẽ để củng cố, hoàn thiện cơ chế làm việc được đánh giá là chủ động, minh bạch và hiệu quả hơn so với các Bộ, ban, ngành.

Trong năm 2023, Bà cũng tin tưởng rằng BWG sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ từ phía Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà và sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị NHNN để thực hiện hiệu quả các hoạt động hai bên đã thống nhất. Bà cũng ghi nhận những đề xuất hỗ trợ cho những nhiệm vụ trọng tâm ngành Ngân hàng giai đoạn tới và sẽ trao đổi với các thành viên trong nhóm để hỗ trợ tối đa cho NHNN. Bà cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các Vụ/ Cục chức năng trong NHNN như Vụ Chính sách tiền tệ, Cơ quan Thanh tra, Giám sát ngân hàng, Vụ Quản lý ngoại hối, Vụ Thanh toán, Vụ Tín dụng các ngành Kinh tế... và đặc biệt là vai trò đầu mối của Vụ Hợp tác quốc tế.

image

Bà Michele Wee - Chủ tịch BWG – phát biểu tại buổi tiếp.

Tại buổi họp, đại diện thành viên Hội đồng quản trị của BWG, Ông Kang Gew Won - Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhan và Ông Victor Ngô - Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB cũng gửi lời cảm ơn NHNN đã luôn định hướng và hỗ trợ các ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam: chương trình hỗ trợ lãi suất cho vay của NHNN đối với các công ty và doanh nghiệp; các chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa ngân hàng, chính sách về tín dụng xanh… Ngân hàng Shinhan, UOB và các ngân hàng khác thuộc thành viên BWG sẽ tiếp tục đồng hành cùng NHNN để xây dựng một ngành tài chính, ngân hàng vững mạnh và ổn định trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà cũng chúc cho nhiệm kỳ của Bà Michele Wee được thành công tốt đẹp, tiếp tục đạt được những thành tựu, kết quả tốt đẹp trong thời gian tới. Phó Thống đốc cũng chúc cho quan hệ hợp tác giữa NHNN và BWG ngày càng chặt chẽ và mong BWG tiếp tục hỗ trợ NHNN thu hút các nguồn lực cần thiết để hỗ trợ NHNN nói riêng và Chính phủ nói chung để thực hiện các mục tiêu về phát triển xanh và phát triển bền vững cũng như phối hợp với NHNN triển khai các nhiệm vụ ưu tiên của ngành Ngân hàng trong thời gian tới.

Vụ HTQT - Ảnh: MT.

Xem thêm: 918365VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà tiếp Chủ tịch BWG”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools