vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức sáng 9-3: Đề xuất lùi hạn nộp hơn 100.000 tỉ tiền thuế; Đăng kiểm chen chúc, giảm cách nào?

2023-03-09 07:03
Tin tức sáng 9-3: Đề xuất lùi hạn nộp hơn 100.000 tỉ tiền thuế; Đăng kiểm chen chúc, giảm cách nào? - Ảnh 1.

Doanh nghiệp đến làm thủ tục thuế - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Đề xuất lùi thời gian nộp hơn 100.000 tỉ đồng tiền thuế

Bộ Tài chính vừa hoàn thiện và gửi Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất trong năm 2023. Dự kiến tổng số thuế và tiền thuê đất được gia hạn khoảng 110.000 tỉ đồng.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Bộ Tài chính cho biết đã báo cáo, đề xuất với Thủ tướng tiếp tục cho gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất phải nộp của năm 2023.

Cụ thể, Bộ Tài chính đề xuất gia hạn từ 1-6 tháng thời hạn nộp thuế đối với số thuế giá trị gia tăng năm 2023. Cụ thể, lùi thời hạn nộp 6 tháng với thuế giá trị gia tăng từ tháng 1 đến tháng 5-2023 và quý 1; lùi thời hạn nộp 5 tháng với thuế giá trị gia tăng của tháng 6 và quý 2.

Đối với thuế thu nhập doanh nghiệp, đề xuất doanh nghiệp chậm nộp 3 tháng đối với số thuế tạm nộp quý 1, 2 của kỳ tính thuế năm 2023. Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, hạn chót được nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân là ngày 30-12.

Bộ Tài chính ước tính tổng số thuế gia hạn thời hạn nộp thuế khoảng 110.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, số thu ngân sách nhà nước của năm nay không giảm do doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải nộp tiền thuế được gia hạn vào ngân sách trước ngày 31-12. Đây là giải pháp cấp bách, Bộ Tài chính sẽ trình Chính phủ cho phép nghị định có hiệu lực từ ngày ký.

Hà Nội đề xuất 'mở gấp' lớp bồi dưỡng, cấp chứng chỉ đăng kiểm viên

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP kiến nghị mở các lớp bồi dưỡng, đánh giá cấp chứng chỉ cho đăng kiểm viên, đăng kiểm viên bậc cao, sớm khôi phục hoạt động của các trung tâm.

Tin tức sáng 9-3: Đề xuất lùi hạn nộp hơn 100.000 tỉ tiền thuế; Đăng kiểm chen chúc, giảm cách nào? - Ảnh 2.

Lượng xe dồn về trung tâm đăng kiểm quá đông, tràn cả vào làn đường lưu thông của các phương tiện giao thông - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Hiện tại sau khi 2 trung tâm đăng kiểm 29-03V và 29-13D phải tạm dừng hoạt động phục vụ điều tra, đến nay Hà Nội chỉ còn 7 trung tâm đăng kiểm, với 10 dây chuyền hoạt động, mỗi ngày các trung tâm ở Hà Nội chỉ kiểm định được khoảng 500 xe, một tháng được hơn 11.000 xe, thấp hơn rất nhiều so với nhu cầu.

Hà Nội hiện cũng chỉ còn khoảng 30% số lượng đăng kiểm viên còn làm việc. Tình trạng quá tải, ùn ứ tại các trạm đăng kiểm ở Hà Nội ngày càng nghiêm trọng. Khó khăn hơn khi một số trung tâm đang bị cơ quan điều tra tạm giữ nhiều thiết bị, có thiết bị kiểm tra khí thải. 

Các thiết bị này phải mất nhiều thời gian để đặt mua hàng (dự kiến 2-3 tháng), ảnh hưởng đến kế hoạch khôi phục hoạt động.

Cần Thơ thành lập trung tâm phục vụ hành chính công

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký quyết định thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công TP Cần Thơ, có hiệu lực từ ngày 6-3.

Trụ sở của trung tâm đặt tại địa chỉ số 2 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Theo quyết định này, các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính của thành phố có trách nhiệm cử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đáp ứng tiêu chuẩn quy định đến công tác tại trung tâm.

UBND TP Cần Thơ cũng giao chánh văn phòng UBND TP chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm, trình UBND TP ban hành theo quy định.

Phải hỏi ý kiến cha mẹ trẻ em khi tổ chức hoạt động ngoài trường học

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có thông tư mới về việc hướng dẫn sự tham gia của trẻ em vào hoạt động ngoài gia đình, ngoài cơ sở giáo dục.

Theo đó, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động có sự tham gia của trẻ em ở ngoài gia đình, ngoài cơ sở giáo dục có trách nhiệm lấy ý kiến cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em trước khi trẻ tham gia, lấy ý kiến của trẻ em trong trường hợp trẻ từ đủ 7 tuổi trở lên.

Trước khi tham gia hoạt động phải thông báo đầy đủ chương trình, thời lượng, thời gian, địa điểm, đối tượng, số lượng trẻ em tham gia, hình thức tổ chức, nhân lực đến trẻ em, cha mẹ, người chăm sóc trẻ trước khi trẻ tham gia hoạt động.

Công khai, minh bạch khoản kinh phí đóng góp đến trẻ em, cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em trước khi trẻ em tham gia hoạt động.

Trong quá trình tổ chức hoạt động phải thường xuyên quan tâm, theo dõi sức khỏe của trẻ em. Bảo đảm điều kiện về nhân lực, y tế để kịp thời sơ cứu, cấp cứu cho trẻ. Bảo đảm phòng, chống xâm hại, tai nạn, thương tích cho trẻ em, phòng, chống cháy nổ và dịch bệnh theo quy định.

Thông báo kịp thời cho UBND cấp xã nơi tổ chức hoạt động khi xảy ra vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em.

Tin tức sáng 9-3: Đề xuất lùi hạn nộp hơn 100.000 tỉ tiền thuế; Đăng kiểm chen chúc, giảm cách nào? - Ảnh 4.
Tin tức sáng 9-3: Đề xuất lùi hạn nộp hơn 100.000 tỉ tiền thuế; Đăng kiểm chen chúc, giảm cách nào? - Ảnh 5.
Tin tức sáng 9-3: Đề xuất lùi hạn nộp hơn 100.000 tỉ tiền thuế; Đăng kiểm chen chúc, giảm cách nào? - Ảnh 6.

Tin tức thời tiết hôm nay 9-3 - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Tin tức thế giới 8-3: Mỹ nói chỉ cạnh tranh, không muốn tìm xung đột với Trung QuốcTin tức thế giới 8-3: Mỹ nói chỉ cạnh tranh, không muốn tìm xung đột với Trung Quốc

Hơn 1,2 triệu người xuống đường phản đối cải cách hưu trí ở Pháp; Nga quyết tâm kiểm soát thị trấn chiến lược Bakhmut; Mỹ khẳng định lập trường về Trung Quốc, bàn với Pháp đối phó Bắc Kinh... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 8-3.


 

Xem thêm: mth.77280423280303202-oan-hcac-maig-cuhc-nehc-meik-gnad-euht-neit-it-000-001-noh-pon-nah-iul-taux-ed-3-9-gnas-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức sáng 9-3: Đề xuất lùi hạn nộp hơn 100.000 tỉ tiền thuế; Đăng kiểm chen chúc, giảm cách nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools