vĐồng tin tức tài chính 365

Trước áp lực từ phương Tây, TikTok công bố kế hoạch bảo mật dữ liệu mới cho châu Âu

2023-03-09 09:08

TikTok ngày 8-3 đã công bố một kế hoạch bảo mật dữ liệu mới với tên gọi là “Kế hoạch Clover” để thuyết phục các chính phủ châu Âu rằng công ty không làm lộ dữ liệu người dùng trong bối cảnh TikTok phải chịu áp lực ngày càng lớn từ Mỹ và phương Tây, theo hãng tin Reuters.

Tại một cuộc họp báo ngày 8-3, TikTok đã công bố kế hoạch xây dựng 3 trung tâm dữ liệu ở châu Âu để lưu trữ thông tin của 150 triệu người dùng trong khu vực.

Theo kế hoạch, một công ty độc lập sẽ hỗ trợ giám sát việc truy cập dữ liệu, TikTok chưa tiết lộ công ty này.

TikTok cho biết chi phí vận hành các trung tâm dữ liệu là khoảng 1,3 tỉ USD/năm.

Trước áp lực từ phương Tây, TikTok công bố kế hoạch bảo mật dữ liệu mới cho châu Âu ảnh 1

Logo của ứng dụng TikTok. Ảnh: AFP

Ông Theo Bertram - Giám đốc quan hệ chính phủ và chính sách công châu Âu của TikTok cho biết: “Chúng tôi là một công ty tuân thủ luật pháp. Hãy cho chúng tôi biết vấn đề là gì và sau đó chúng ta sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp”.

“Cách tiếp cận của chúng tôi rất cởi mở với các chính phủ, cơ quan quản lý và chuyên gia để nhận lời khuyên giúp TikTok có thể làm việc hiệu quả hơn” - ông nói thêm.

Ngoài ra, ông Bertram khẳng định rằng chính phủ Trung Quốc chưa bao giờ yêu cầu TikTok cung cấp dữ liệu và “nếu họ yêu cầu, chúng tôi sẽ từ chối”.

“Kế hoạch Clover” tương tự như “Kế hoạch Texas” trước đó mà TikTok đã áp dụng tại Mỹ.

Nền tảng chia sẻ video đến từ Trung Quốc gần đây phải đối mặt với làn sóng “cấm cửa” trong các cơ quan của Liên minh Châu Âu, Mỹ và nhiều nước khác.

Nghị viện châu Âu, Ủy ban châu Âu và Hội đồng châu Âu gần đây đã cấm TikTok trên điện thoại của các nhân viên. Đức và Canada đã có động thái tương tự, Hà Lan cũng đang xem xét các biện pháp.

Trong khi đó Mỹ đã ủng hộ luật trao quyền cho tổng thống cấm TikTok cũng như các công nghệ khác của nước ngoài nếu chúng đe dọa an ninh đến quốc gia.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.160327tsop-ua-uahc-ohc-iom-ueil-ud-tam-oab-hcaoh-ek-ob-gnoc-kotkit-yat-gnouhp-ut-cul-pa-court/nv.olp

“Trước áp lực từ phương Tây, TikTok công bố kế hoạch bảo mật dữ liệu mới cho châu Âu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools