vĐồng tin tức tài chính 365

Thành bại nhờ khối ngoại, hé lộ nhóm cổ phiếu ngắm để mua

2023-03-09 14:44

Rung lắc có thể xảy ra tại vùng 1.055-1.065 điểm

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Áp lực bán đầu phiên xuất hiện do hiệu ứng kém tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới trước thông tin Fed có thể tăng lãi suất mạnh hơn dự báo. Song lực cầu tham gia trở lại nhóm VN30 là động lực giúp chỉ số hồi phục về sát mốc 1.050 điểm. Đồng thuận với giá, thanh khoản thị trường tiếp tục cải thiện và chạm ngưỡng trung bình 10 phiên.

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index cho tín hiệu khả quan khi đóng cửa tại mốc cao nhất ngày, đồng thời lấy lại xu hướng tăng giá ngắn hạn. Với việc khối ngoại quay trở lại mua ròng và tập trung vào nhóm vốn hóa lớn, chỉ số có thể tiếp tục hướng về vùng 1.055-1.065 điểm. Tuy nhiên cần lưu ý rung lắc có thể xảy ra tại khu vực này.

Trong trường hợp chỉ số giữ vững hỗ trợ ngắn hạn MA20, nhà đầu tư có thể thăm dò các mã được dòng tiền khối ngoại chú ý thuộc nhóm VN30. Ngược lại nếu áp lực bán gia tăng mạnh tại vùng cản trên, chỉ số cần thêm thời gian tích lũy trong biên độ 1.030-1.050 điểm.

Thành bại nhờ khối ngoại, hé lộ nhóm cổ phiếu ngắm để mua - 1

Đồ thị kỹ thuật VN-Index (Ảnh chụp màn hình).

Chưa thực sự thích hợp để tăng cường giao dịch

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Phiên thứ 3 liên tiếp VN-Index duy trì tăng điểm cuối phiên, hôm qua là phiên hồi phục tích cực khi VN-Index mạnh dần về cuối phiên với lực cầu chủ động chiếm ưu thế. Kết phiên VN-Index tăng 11,34 điểm (1,09%) và đóng cửa 1.049,18 điểm, khối lượng giao dịch cải thiện nhưng vẫn đang ở mức thấp xấp xỉ trung bình 20 phiên và vẫn có xu hướng cạn kiệt dần.

Với điểm số hiện tại, VN-Index vẫn đang vận động bên ngoài kênh hồi phục ngắn hạn và chưa xác định xu hướng rõ ràng. Với trạng thái chưa xác định xu hướng và khối lượng giao dịch toàn thị trường đang có xu hướng cạn kiệt dần có thể kỳ vọng thị trường bắt đầu tìm đến khu vực cân bằng để tích lũy.

Với góc nhìn ngắn hạn, trạng thái thị trường hiện tại chưa thực sự thích hợp để tăng cường giao dịch do biên độ vận động của VN-Index sẽ không lớn nếu thị trường đi vào khu vực tích lũy.

Nhiều nhóm cổ phiếu đang có mức lợi suất tốt hơn so với chỉ số chung

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường trong nước ngược dòng thành công ở những phút cuối, đây cũng là phiên tăng thứ 3 liên tiếp giúp chỉ số VN-Index bứt phá khỏi vùng đi ngang 5 phiên trước đó. Dòng tiền bắt đáy mạnh mẽ, giúp thanh khoản tăng lên mức cao nhất trong 7 phiên vừa qua. Bên cạnh đó, yếu tố hỗ trợ tích cực từ khối ngoại quay trở lại mua ròng tiếp tục được củng cố cũng giúp tâm lý nhà đầu tư tự tin hơn.

Thanh khoản trên toàn thị trường đạt 10.230 tỷ đồng, tăng 11,6% so với phiên trước, đây cũng là phiên có mức thanh khoản cao nhất trong 7 phiên vừa qua. Bình quân 3 phiên đầu tuần này, thanh khoản cao hơn 4% so với mức bình quân của tuần trước.

Đà phục hồi của thị trường có khả năng còn tiếp diễn đến ngưỡng 1.053 điểm, dòng tiền bắt đáy đang mạnh dần nhờ tín hiệu mua ròng trở lại từ khối ngoại đang là yếu tố dẫn dắt thị trường bất chấp chứng khoán thế giới đang chịu ảnh hưởng từ Fed.

Thị trường đã có thời gian tích lũy và bật tăng nên ở nhiều nhóm cổ phiếu đang có mức lợi suất tốt hơn so với chỉ số chung, tạo vùng đệm giảm áp lực từ lượng cung đi trong các nhịp rung lắc sắp tới. Các nhóm cổ phiếu được dòng tiền chú ý gồm: Thép, đầu tư công, dầu khí, ngân hàng, chứng khoán...

Kiểm định vùng kháng cự mạnh tại 1.053-1.055 điểm

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 được cải thiện lên trung tính trong khi của các chỉ số còn lại tạm thời được cải thiện lên mức tích cực. Trong khi đó, VNSmallcap đang là chỉ số có tín hiệu trung hạn tốt hơn phần còn lại, hiện ở trạng thái trung tính.

Dự báo trong phiên 9/3, thị trường có thể sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để chỉ số đại diện VN-Index kiểm định vùng kháng cự mạnh tại 1.053-1.055 điểm. Tại đây, lực bán chốt lãi có thể sẽ được thúc đẩy và giằng co với lực cầu. Điều này có thể dẫn tới những nhịp giảm cho VN-Index để chỉ số này kiểm định lại các đường MA10, MA20 vừa vượt qua, hiện đang nằm tại 1038-1045 điểm.

Nếu lực mua tại các hỗ trợ này đủ mạnh để duy trì tín hiệu kỹ thuật tích cực vừa thiết lập, VN-Index có thể sẽ có cơ hội vượt qua mốc 1.055 điểm ở các phiên sau đó để phát tín hiệu tăng điểm trung hạn. Ở kịch bản này, ngưỡng kháng cự tiếp theo của chỉ số sẽ là 1.090 điểm.

Khối ngoại mua ròng sẽ hỗ trợ thị trường

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Điểm tích cực là khối ngoại tiếp tục mua ròng và nhiều khả năng sẽ kéo dài hoạt động mua ròng với kỳ vọng các quỹ ETFs ngoại đẩy mạnh giải ngân vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Việc khối ngoại tiếp tục duy trì trạng thái mua ròng có thể hỗ trợ cho thị trường và trong kịch bản VN-Index kiểm định thành công vùng 1.040-1.045 điểm, chỉ số sẽ tiếp tục hướng về vùng kháng cự 1.070-1.080 điểm.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở các vị thế mua trading khi VN-Index lùi về trong vùng hỗ trợ từ 1.040-1.045 điểm hoặc 1.028-1.033 điểm. Tập trung ở một số nhóm ngành như thép, chứng khoán, vận tải biển, xây dựng và vật liệu, du lịch và giải trí, nhóm cổ phiếu trong rổ FTSE Vietnam 30 Index.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Xem thêm: mth.80465718090303202-aum-ed-magn-ueihp-oc-mohn-ol-eh-iaogn-iohk-ohn-iab-hnaht/hnaod-hnik/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Kinh doanh

“Thành bại nhờ khối ngoại, hé lộ nhóm cổ phiếu ngắm để mua”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools