Giai đoạn hậu COVID-19, Việt Nam mở cửa trở lại với khách du lịch quốc tế từ tháng 3 năm 2022 và ngành du lịch nội địa đã hồi phục mạnh mẽ, đón khoảng 4 triệu du khách quốc tế trong năm vừa qua. Theo ASEANFocus, trong giai đoạn từ năm 2024-2026, Việt Nam dự kiến đón khoảng 16 triệu du khách quốc tế và 80 triệu khách du lịch nội địa, với tổng doanh thu du lịch ước khoảng 34 tỷ USD.
Thêm vào đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng kỳ vọng ngành du lịch sẽ hồi phục hoàn toàn vào tháng 12 năm 2023 với khoảng 34 triệu người Việt đi du lịch nước ngoài, gấp 3 lần so với số lượng năm 2022.
Đại diện NusaTrip cho biết, việc mở văn phòng ở TP Hồ Chí Minh hướng tới mục tiêu mở rộng danh mục dịch vụ trong khu vực Đông Nam Á. Ngoài văn phòng ở Jarkarta, đây là văn phòng thứ ba của NusaTrip, bên cạnh các văn phòng tại Singapore và Manila được khai trương đầu năm nay.
"Việc mở văn phòng tại Việt Nam tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc mang những trải nghiệm du lịch tốt nhất đến với những khách hàng ở một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực", ông Johanes (Joe) Chang, CEO của NusaTrip cho biết.
Năm ngoái, Society Pass (SoPa) sáp nhập NusaTrip, để tham gia vào lĩnh vực du lịch tại Đông Nam Á. Thương vụ này đánh dấu việc SoPa gia nhập thị trường Indonesia cũng như là dấu mốc quan trọng trên hành trình mở rộng hệ sinh thái các công ty dựa trên nền tảng công nghệ có trụ sở tại Việt Nam, Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!