vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc cấm phụ nữ làm người mẫu bán nội y trực tuyến, giới mày râu hưởng lợi

2023-03-10 11:51

Mặc một bộ nội y lụa điệu đà, 1 người mẫu nam nhún nhảy theo nhịp điệu nhạc và dùng ngón tay tạo thành hình trái tim trong một buổi phát trực tiếp trên Douyin - một trong những nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất của Trung Quốc.

Màn trình diễn người mẫu của người đàn ông này là minh họa mới nhất về loại hình đổi mới kinh doanh nhằm vượt qua sự kiểm duyệt internet nghiêm ngặt của Trung Quốc. Trước đây, các cô gái trẻ đẹp đều là nhân vật được chọn để các nhà bán lẻ bán đồ lót mời quảng cáo trực tuyến. Nhưng gần đây, Trung Quốc triển khai một trong những chế độ kiểm duyệt nghiêm ngặt nhất, với việc ngăn chặn những hình ảnh của phái nữ bị coi là không phù hợp. Vì thế, để tiếp tục giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng, nhiều công ty đã sử dụng đàn ông thay thế.

Những người đàn ông mặc áo ngủ xuất hiện trong ảnh chụp màn hình từ các nền tảng mua sắm phát trực tiếp được đăng trên nền tảng Weibo giống như Twitter của Trung Quốc vào ngày 12 tháng 1 năm 2023.
Những người đàn ông mặc áo ngủ xuất hiện trong ảnh chụp màn hình từ các nền tảng mua sắm phát trực tiếp được đăng trên nền tảng Weibo vào ngày 12/1

Trên một trong những kênh bán hàng, người ta nhìn thấy một người đàn ông mặc đồ lót màu đen, đứng cạnh một ma-nơ-canh mặc trang phục tương tự, đây là ảnh chụp màn hình của một buổi phát trực tiếp trên nền tảng phát trực tuyến Taobao Live của Alibaba (BABA) cho gã khổng lồ thương mại điện tử.

Trong một bức ảnh khác, một người mẫu nam khác mặc váy hồng và khăn choàng lụa, kết hợp với băng đô tai mèo.

Trong một clip phát trực tiếp, chủ sở hữu của một công ty kinh doanh trực tuyến cho biết anh chỉ đơn giản là cố gắng đảm bảo an toàn, không vi phạm quy tắc. “Đây không phải là một sự mỉa mai. Mọi người đều rất nghiêm túc trong việc tuân thủ các quy tắc” - người đàn ông tự nhận mình là Xu cho biết.

Sự xuất hiện của những người mẫu nội y nam đã gây ra nhiều quan điểm trái chiều trên mạng ở Trung Quốc, từ vui vẻ, khó chịu đến chấp nhận một cách miễn cưỡng.

Một người đàn ông tạo dáng trong bộ váy trắng và áo choàng được đăng trên nền tảng chia sẻ video Douyin của Trung Quốc vào ngày 17 tháng 12 năm 2022.
Một người đàn ông tạo dáng trong bộ váy trắng và áo choàng được đăng trên nền tảng chia sẻ video Douyin của Trung Quốc

Doanh số bán hàng qua phát trực tiếp là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỉ USD ở Trung Quốc và đã được thúc đẩy mạnh mẽ trong thời gian qua. Theo Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế của Học viện Trung Quốc, một cơ quan trực thuộc Bộ thương mại Bắc Kinh, tính đến tháng 6 năm ngoái, số lượng người dùng thương mại điện tử phát trực tiếp ở Trung Quốc là hơn 460 triệu

Một báo cáo năm 2021 của iResearch, một công ty có trụ sở tại Bắc Kinh chuyên đo lường mức tăng trưởng của khán giả trực tuyến, đã dự đoán lĩnh vực phát trực tiếp sẽ trị giá tới 720 tỉ USD trong năm nay.

Khi các người mẫu nữ bị cấm quảng cáo sản phẩm trực tiếp thì ngoài việc dùng người mẫu nam, nhiều người mẫu nữ khác đã vượt qua sự kiểm duyệt bằng cách mặc những kiểu nội y mới nhất trên chiếc áo phông họ đang mặc. Những trưng bày các mặt hàng trên ma-nơ-canh.

Một người đàn ông trong chiếc váy ngắn cũn cỡn và những người mẫu áo choàng nhung bên cạnh một người phụ nữ mặc đồ ngủ trong video đăng trên Douyin vào ngày 17 tháng 2 năm 2023.
Một nam người mẫu trong chiếc váy ngắn cùng mẫu áo choàng nhung bên cạnh một người phụ nữ mặc đồ ngủ trong video đăng trên Douyin vào ngày 17/2

Việc những người có ảnh hưởng nam giới quảng cáo các sản phẩm dành cho phụ nữ cũng không phải là điều mới mẻ ở Trung Quốc.

Một trong những người có ảnh hưởng mua sắm khi phát trực tiếp thành công nhất trong ngành là Austin Li Jiaqi, người đã tự xưng là “Vua son môi” sau khi bán được 15.000 thỏi son chỉ trong 5 phút vào năm 2018.

Là một trong những người nổi tiếng trên mạng lớn nhất Trung Quốc, Li cũng bán mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da và quần áo thời trang...

Ngay cả bên ngoài Trung Quốc, các nền tảng như Facebook và Instagram đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì hạn chế chia sẻ hình ảnh khỏa thân một phần, đặc biệt là của phụ nữ.

Ngay cả bên ngoài Trung Quốc, các nền tảng như Facebook và Instagram đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì hạn chế chia sẻ hình ảnh khỏa thân một phần, đặc biệt là của phụ nữ. Công ty mẹ của Facebook và Instagram, Meta, hạn chế chia sẻ ảnh ngực, mặc dù họ cho biết họ có ý định “cho phép chia sẻ hình ảnh vì mục đích y tế hoặc sức khỏe”. 

YouTube cho biết họ nghiêm cấm “việc mô tả bộ phận nhạy cảm, ngực hoặc mông có mặc quần áo hoặc không mặc quần áo nhằm mục đích thỏa mãn tình dục”, nhưng nó có thể giới hạn độ tuổi đối với các hình ảnh hoặc video khác có liên quan đến ảnh khoả thân.

Trọng Trí (theo CNN)

Xem thêm: lmth.2196841a-iol-gnouh-uar-yam-ioig-neyut-curt-y-ion-nab-uam-iougn-mal-un-uhp-mac-couq-gnurt/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Trung Quốc cấm phụ nữ làm người mẫu bán nội y trực tuyến, giới mày râu hưởng lợi ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools