vĐồng tin tức tài chính 365

Dân Trung Quốc háo hức mua nhà ở các thành phố lớn

2023-03-10 12:18
Dân Trung Quốc háo hức mua nhà ở các thành phố lớn - Ảnh 1.

Một công trường khu chung cư đang xây dựng ở thành phố Thượng Hải ngày 9-11-2022 - Ảnh: BLOOMBERG

Theo báo South China Morning Post, số lượng giao dịch nhà đã qua sử dụng ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc tăng 141% trong tháng 2, lên mức 19.280 giao dịch, cao nhất trong lịch sử thành phố này, theo dữ liệu của Viện Nghiên cứu Liên Gia ở Thượng Hải.

Bắc Kinh và Thâm Quyến chứng kiến xu hướng tương tự với mức tăng hơn 80%. Có 15.315 giao dịch ở Bắc Kinh và 2.509 giao dịch ở Thâm Quyến trong cùng thời gian.

Số nhà mới được bán đi ở Bắc Kinh và Thâm Quyến cũng tăng 25%, trong khi ở thành phố Thượng Hải lại giảm 37% so với tháng 1.

"Ngày càng nhiều người đến xem nhà từ sau Tết Nguyên đán. Thời gian ra quyết định của họ giảm đáng kể. Trước đây, hầu hết người xem nhà quyết định không mua. Mọi người giờ đây đã tự tin hơn và số lượng giao dịch tăng nhanh chóng", ông Alan Cheng, giám đốc điều hành Công ty tư vấn bất động sản Centaline, chia sẻ.

Xu hướng tích cực trên xuất phát từ hàng loạt chính sách phục hồi thị trường bất động sản, chiếm 12% tỉ trọng GDP của Trung Quốc, vốn đã sa sút nghiêm trọng do dịch COVID-19.

Quá trình phục hồi bắt đầu từ khi Bắc Kinh công bố 3 "mũi nhọn chính sách" hồi tháng 11-2022, bao gồm tín dụng ngân hàng, phát hành trái phiếu và tài trợ bằng vốn chủ sở hữu.

Động thái này đã mở ra nhiều chính sách cụ thể như cho phép các quỹ đầu tư tư nhân tham gia thị trường bất động sản, tăng giải ngân các khoản vay ngân hàng, giảm lãi suất vay cầm cố ở nhiều thành phố…

"Những con số tăng trưởng cho thấy thị trường bất động sản đang đi đúng hướng. Với sự hậu thuẫn của các chính sách được thông qua năm ngoái, thái độ của nhà đầu tư với thị trường được cải thiện đáng kể, người mua nhà cũng không còn trong tâm thế nghe ngóng tình hình", phân tích viên chính Yang Yulei tại Viện Nghiên cứu Liên Gia (Thượng Hải) trả lời phỏng vấn báo South China Morning Post.

Trung Quốc phát tín hiệu tiếp tục hỗ trợ thị trường bất động sảnTrung Quốc phát tín hiệu tiếp tục hỗ trợ thị trường bất động sản

Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc Pan Gongsheng cho biết khả năng tiếp cận tài chính của các nhà phát triển bất động sản đã từng bước cải thiện.

Xem thêm: mth.65652021101303202-nol-ohp-hnaht-cac-o-ahn-aum-cuh-oah-couq-gnurt-nad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dân Trung Quốc háo hức mua nhà ở các thành phố lớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools