vĐồng tin tức tài chính 365

3 lý do cản trở Barca đưa Messi trở lại sân Camp Nou

2023-03-11 14:25

PSG vẫn đang đàm phán với cầu thủ 7 lần giành Quả bóng vàng về việc gia hạn hợp đồng, trong khi Barcelona cũng ráo riết theo dõi tình hình của anh, hy vọng có một sự trở lại hoành tráng tại sân Camp Nou.

Và tất nhiên, Messi vẫn có khả năng rời khỏi châu Âu nếu có những lời đề nghị phù hợp và béo bở. Inter Miami của giải Nhà nghề Mỹ là đội quan tâm nhất đến chữ ký của Messi, trong khi gã khổng lồ Saudi Arabia Al Ittihad cũng muốn ký hợp đồng với anh để khơi lại sự cạnh tranh với Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, may mắn cho những người hâm mộ Barcelona, ​​Leo dường như muốn khép lại chương bóng đá của mình ở chính châu Âu. Vẫn còn nhiều cơ hội cho điệu nhảy cuối cùng của Messi trên sân Camp Nou như ý nguyện của anh với CLB đã gắn bó trong phần lớn sự nghiệp lẫy lừng.

3 lý do cản trở Barca đưa Messi trở lại sân Camp Nou ảnh 2

Messi từng rất mong trở về sân Camp Nou đã gắn bó với mình suốt hai thập kỷ, nhưng hiện tại rất khó. Ảnh: GETTY.

Nhưng có rất nhiều trở ngại cho cuộc hội ngộ này, khi bất kỳ động thái nào từ phía Barcelona đều phụ thuộc vào ba lý do quan trọng vẫn chưa được khai thông bế tắc

1. Giới hạn tiền lương

Barcelona đang tranh chấp với La Liga về những bản hợp đồng tiềm năng vào mùa hè, với việc chủ tịch Liên đoàn Javier Tebas tuyên bố rằng họ không cho phép CLB mang về bất kỳ cầu thủ nào.

Mặt khác, Chủ tịch Joan Laporta rất muốn tăng cường sức mạnh cho đội vào mùa hè. Vấn đề duy nhất là họ không chắc chắn về giới hạn lương cho mùa giải tới ra sao khi phải chi quá nhiều và phá vỡ kết cấu ngân quỹ.

3 lý do cản trở Barca đưa Messi trở lại sân Camp Nou ảnh 3

Barca không còn nhiều tiền để trả lương cho các ngôi sao lớn như Messi. Ảnh: GETTY.

Sau khi ký hợp đồng với một số tên tuổi lớn như Robert Lewandowski, Jules Kounde, Raphinha, cùng một số người khác, Barcelona có thể không còn nhiều tiền trong hóa đơn tiền lương để ký hợp đồng với Leo Messi, người vẫn là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất châu lục.

Barca có thể cần phải để một số cầu thủ trong đội hình ra đi, bắt đầu từ hàng công, khi hiện có ít nhất hai tiền đạo đang chơi kém hiệu quả là Ferran Torres và Ansu Fati.

2. Tìm kiếm các nhà tài trợ mới

Trong khi một cách để nới lỏng hóa đơn tiền lương là giảm gánh nặng cho các cầu thủ trong đội, thì một cách khác khả thi hơn là tìm nhà tài trợ mới cho CLB. Năm ngoái, Barcelona đã đạt được thỏa thuận với Spotify để tài trợ trang phục thi đấu cho đội nam, nữ lẫn áo tập cho CLB, cùng với việc giành được quyền sở hữu sân Camp Nou.

3 lý do cản trở Barca đưa Messi trở lại sân Camp Nou ảnh 4

Chân sút người Argentina đã từng giành nhiều danh hiệu trong màu áo Barca. Ảnh: GETTY.

Barca đang thi đấu mà không có nhà tài trợ trên tay áo, đây có thể là một trong những lĩnh vực mà họ có thể tìm được nhà đầu tư. Hơn nữa, vì Barca sẽ thi đấu tại sân vận động Olympic có sức chứa 60.000 chỗ ngồi bắt đầu từ mùa giải tới trong khi Camp Nou đang được cải tạo, nên họ sẽ mất khoảng 30.000-40.000 vé tiềm năng.

3. Quyết định từ Chủ tịch Laporta

Cuối cùng, ngay cả khi Barcelona có thể huy động đủ tiền, bán đủ cầu thủ và tìm được một vị trí trong đội cho Leo, quyết định cuối cùng có ký hợp đồng với ngôi sao người Argentina hay không sẽ phụ thuộc vào ban lãnh đạo.

3 lý do cản trở Barca đưa Messi trở lại sân Camp Nou ảnh 5

Mối quan hệ giữa Chủ tịch Laporta và Messi không còn khăng khít như xưa. Ảnh: GETTY.

Chủ tịch Laporta đã lên tiếng về sự trở lại của Messi, nhưng có vẻ như họ không cố gắng ký hợp đồng với anh vào mùa hè nếu nhận thấy bất kỳ nhược điểm tiềm ẩn nào trong vụ chuyển nhượng. Barca từng loại bỏ công thần Pique, sắp sửa chia tay lão tướng Busquets thì cũng có khả năng không mang về một lão tướng 36 tuổi khác, khi giá trị trên sân của Messi không còn nhiều.

HÙNG VĂN

Xem thêm: lmth.444327tsop-uon-pmac-nas-ial-ort-issem-aud-acrab-ort-nac-od-yl-3/nv.olp

“3 lý do cản trở Barca đưa Messi trở lại sân Camp Nou”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools