vĐồng tin tức tài chính 365

Kết nối giao thương quốc tế cho cà phê

2023-03-11 15:32

Sáng 11/3, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Kết nối đam mê và khát vọng phát triển”. Hội nghị thu hút 10 tổ chức quốc tế và 20 tỉnh, thành phố trong nước tham dự.

 ại hội nghị, các công ty chế biến, xuất khẩu cà phê của tỉnh Đắk Lắk đã có 9 ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác với các đối tác thuộc tập đoàn, công ty đa quốc gia.
Tại hội nghị, các công ty chế biến, xuất khẩu cà phê của tỉnh Đắk Lắk đã có 9 ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác với các đối tác thuộc tập đoàn, công ty đa quốc gia

Theo báo cáo, hiện Đắk Lắk có 213.336ha cà phê, sản lượng đạt trên 526.700 tấn/năm. Đây được xem là thủ phủ cà phê của Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà cho hay, với quỹ đất đỏ bazan màu mỡ, Đắk Lắk có nhiều lợi thế cho việc phát triển cà phê cũng như cây công nghiệp, cây ăn trái. Do đó, ông đề nghị các doanh nghiệp sản xuất cà phê không chỉ về giá trị mà cần phải tạo sự tôn trọng, uy tín, niềm tin giữa người bán, người mua, người sản xuất, người tiêu dùng. 

 Nhiều doanh nghiệp đưa sản phẩm giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng tại sự kiện
Nhiều doanh nghiệp đưa sản phẩm cà phê đến hội nghị để giới thiệu, quảng bá đến người dân và du khách

Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương - cà phê là một trong những sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao trong nhóm hàng nông sản. Tiềm năng và nguồn lực trong việc xuất khẩu cà phê và các sản phẩm chế biến từ cà phê của tỉnh Đắk Lắk vẫn còn rất lớn.

Vì vậy, các ngành chức năng và các doanh nghiệp địa phương cần phải đưa ra các giải pháp thích hợp, như tăng cường hỗ trợ cho các hộ nông dân, các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu để mở rộng thị trường xuất khẩu.

Đồng thời, tự nâng cấp chính mình, chấp nhận những luật chơi mới, khó hơn để tiến sâu hơn, vươn lên những công đoạn có giá trị cao hơn trong chuỗi cung ứng, chuỗi phân phối toàn cầu hỗ trợ nông dân. Bộ Công Thương sẽ sẵn sàng phối hợp để quảng bá hiệu quả hơn nữa của ngành cà phê địa phương.

Văn Nguyên

Xem thêm: lmth.7307841a-ehp-ac-ohc-et-couq-gnouht-oaig-ion-tek/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Kết nối giao thương quốc tế cho cà phê ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools