vĐồng tin tức tài chính 365

Tâm tính thất thường của người mẹ dìm chết hai con gái

2023-03-11 16:50

Sáng 8/3, cả nhà Loan bắt đầu một ngày mới như thường lệ. 7h30, Loan lấy xe máy chở hai con gái 5 tuổi và 2 tuổi ra khỏi cổng, nói nhỏ với chồng: "Em chở con đi học".

Loan khai trên chuyến xe định mệnh sáng hôm đó đã không chở con đến lớp mà vượt cầu phao Ninh Cường, đi thẳng đến bờ đê sông Ninh Cơ, thuộc xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, cách nhà chừng 7 km.

Loan đỗ xe, ngồi trên bờ đê cho đến khi không có người qua lại thì đưa hai con xuống sông. Khi cách bờ khoảng 4 mét, cô để nước ngập đầu con, sau vài phút sóng đẩy dạt vào bờ thì bế con lên bờ, Loan trình bày tại cơ quan điều tra.

Bờ đê sông Ninh Cơ, nơi Loan dìm hai con. Ảnh: Phạm Dự

Bờ đê sông Ninh Cơ, nơi Loan dìm hai con. Ảnh: Phạm Dự

Gần 10h cùng ngày, đang phun thuốc sâu cách chỗ mẹ con Loan khoảng 100 mét, ông Ngô Văn Nhất thấy hai người đàn ông đỗ ôtô giữa đường rồi la hét hoảng hốt.

Đoán có người bị đuối nước, ông Nhất vứt bình phun xuống ruộng, chạy một mạch đến ứng cứu. Vừa đến nơi, ông thấy một người đang bế vác bé gái và làm nhiều động tác cấp cứu. Bên cạnh là Loan, đầu tóc bù xù, ngồi bệt xuống vệ đường, thẫn thờ nhìn ra sông.

Quay sang trái, ông Nhất nói thấy một bé gái khác đang nằm ngửa bất động trên bờ cỏ. Bằng kinh nghiệm của y sĩ về hưu, ông bế bé đặt lên đường sau đó quỳ gập người để ép tim hô hấp nhân tạo. Ông Nhất nói thực hiện liên tục hơn 10 phút thì nạn nhân đã nôn ra nhưng người vẫn "mềm oặt".

Dùng tay mở mắt em bé, ông Nhất thấy đã giãn đồng tử nên nghĩ đến trường hợp xấu nhất, liền bảo tài xế cùng giúp đưa hai đứa trẻ đến trạm xá cách đó một km. Dọc đường đi, ông nói linh cảm hai cháu đã tử vong nhưng vẫn hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

Theo ông Nhất, hai người đàn ông kể đang đi đường thấy hiện tượng bất thường với ba mẹ con nên dừng lại, chạy xuống xem tình tình và phát hiện sự việc.

Ông Nhất cho hay suốt quá trình mọi người cứu vớt hai bé gái, Loan ngồi "cúi đầu bên cạnh nhìn ra sông, không phản ứng". Cô không khóc và thỉnh thoảng lại quay ra nhìn con bằng đôi mắt thất thần. "Lúc đó tôi nghĩ chị ta chỉ là một người qua đường, khi công an đến mới biết đấy là mẹ của hai bé", ông kể.

Giám định pháp y sau đó kết luận, hai bé đã tử vong do ngạt nước trước khi đến cơ sở y tế.

Căn nhà của gia đình Loan ở huyện Trực Ninh. Ảnh: Phạm Dự

Căn nhà của gia đình Loan ở huyện Trực Ninh. Ảnh: Phạm Dự

Loan, 32 tuổi, tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Nam Định, làm giáo viên dạy tin học cho trường tiểu học gần nhà. Đầu năm 2018, Loan kết hôn với anh Tạ Văn Khang, có hai con gái tên Thanh Trúc và Thanh Mai.

Anh Khang kể Loan trầm tính, ít nói nhưng "hết mực yêu thương chồng con". Cuộc sống gia đình êm đềm trôi qua cho đến khoảng tháng 9/2022, đồng nghiệp và gia đình phát hiện cô có dấu hiệu trầm cảm. Loan không muốn tiếp xúc, nói chuyện với ai và hay ra góc phòng ở trường học ngồi làm việc một mình.

Cuối năm 2022, Bệnh viện Bạch Mai xác định Loan mắc bệnh "rối loạn thần cấp và nhất thời" nên yêu cầu nhập viện theo dõi. Mặc chồng thuyết phục, Loan không đồng ý nằm viện mà đòi về nhà uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ.

Bệnh viện hẹn 10 ngày đến khám lại nhưng thấy bệnh thuyên giảm Loan không làm theo. Từ đầu năm 2023, Loan nghỉ hẳn việc dạy học, anh Khang vẫn tiếp tục công việc nhân viên ứng cứu cho một nhà mạng. Anh cho biết có ít thời gian dành cho vợ hơn vì công việc bận rộn, giờ giấc thất thường.

Nửa tháng gần đây, anh thấy vợ thường xuyên bỏ bữa, mất ngủ, đêm nào cũng nằm nghịch điện thoại. Trong giao tiếp hàng ngày, chỉ khi nào chồng hoặc mẹ chồng hỏi, Loan mới trả lời "vài ba câu" chứ không tự bắt chuyện.

"Tuy không vui vẻ nhưng Loan hàng ngày vẫn nấu nướng, dọn dẹp, đưa con đi học", anh Khang nói.

Anh chia sẻ vợ và hai con gái là niềm vui, "động lực to lớn nhất". Thanh Trúc và Thanh Mai cách nhau 3 tuổi, đều dễ nuôi, hoạt bát và hay cười. Trúc tuy nhỏ nhưng đã biết nhường nhịn em.

Một ngày trước khi Loan dìm hai con, cả gia đình còn quây quần ăn cơm tối. Anh Khang dự định, tối 8/3 sẽ mua vịt quay, thịt nướng về chiêu đãi mẹ, vợ và hai con gái để mừng Ngày quốc tế phụ nữ. Kế hoạch dang dở khi xảy ra việc đau lòng ở bờ đê vào sáng cùng ngày.

"Vừa hôm trước, hai chị em còn ngồi xem tivi cùng nhau. Thấy em biếng ăn, Trúc còn vuốt má, bón cho em từng thìa cơm trong lúc bố mẹ bận. Vậy mà chỉ trong chớp nhoáng, tôi không còn được nghe Trúc đòi bố kẹo mút, không được nghe Mai ấp úng gọi bố ơi", anh Khang kể, mắt đỏ hoe.

Ngày 10/3, Loan đang bị tạm giữ tại Công an tỉnh Nam Định để làm rõ hành vi, tinh thần chưa ổn định. Theo thông tin ban đầu, Loan khai ngày 6/3 đã nảy ý định tự tử nhưng không thực hiện do lo sợ sau khi mình chết, không có ai chăm sóc con. Hôm 8/3, cô dìm hai đứa trẻ.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.4989754-tehc-mid-em-ib-iag-eb-iah-auc-hnem-hnid-3-8-yagn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tâm tính thất thường của người mẹ dìm chết hai con gái”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools