vĐồng tin tức tài chính 365

Tưới xăng, dọa thiêu bé gái vì 'bị quỵt tiền làm ăn'

2023-03-13 03:31

"Phương (29 tuổi, ngụ TP HCM) bị Công an TP Biên Hoà điều tra dấu hiệu của nhiều tội danh", thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang - Giám đốc Công an Đồng Nai, nói với VnExpress, sáng 12/3.

Nhà chức trách cũng đang lấy lời khai những người liên quan để làm rõ động cơ, nguyên nhân nghi phạm gây án; làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Phương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Ngô Quý Phương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Khai với cơ quan điều tra, Phương cho biết năm 2020 nhận thầu lại cho anh Tuấn (36 tuổi, cha bé gái) các công trình xây dựng để kiếm lời. Khi được anh này sang tay 11 công trình, Phương bỏ tiền mua vật tư, trả công cho thợ... tổng cộng 680 triệu đồng.

Cuối năm đó, khi các công trình hoàn thành, anh Tuấn đã nhận đủ tiền của chủ nhà nhưng chưa thanh toán cho Phương. Phương nhiều lần đòi, đến gặp nhưng anh này lánh mặt, không trả, sau đó bỏ đi nơi khác sống.

Bỏ hết vốn ra đầu tư nhưng không thu hồi được, Phương gặp khó khăn kinh tế, đi tìm anh Tuấn suốt thời gian qua. Mới đây, vô tình thấy vợ anh này trên Facebook, Phương dò hỏi nhiều người mới biết họ đang sống ở phường Trảng Dài, TP Biên Hoà. Quyết đòi được tiền, Phương lên kế hoạch khống chế con của anh này để uy hiếp.

Chiều 10/3, Phương từ nhà ở quận Bình Tân (TP HCM) mang theo can xăng 5 lít đến trường cấp 2 ở phường Tân Hoà (TP Biên Hoà) ngồi chờ con gái lớn (13 tuổi) của anh Tuấn tan học. Khi cô bé ra, anh ta tiếp cận, nói sẽ đưa về nhà. Phương chở bé đến đón em gái 4 tuổi ở trường mầm non, đưa cả hai về.

Phương gặp vợ anh Tuấn, đề nghị trả tiền nhưng chị này bảo "không biết", "không liên quan" rồi bỏ ra ngoài. Phương tức giận khóa trái cửa nhà, ở lại cùng bé gái 4 tuổi, tưới xăng ra nền, đe doạ "nếu không trả tiền sẽ đốt nhà và chết cùng cháu bé".

Cảnh sát giải cứu cháu gái. Ảnh: Nhật Vy

Hàng chục cảnh sát giải cứu bé gái tối 10/3. Ảnh: Nhật Vy

Nhận tin báo, Công an phường Trảng Dài có mặt ngay sau đó, thuyết phục Phương thả cháu bé nhưng bất thành. Anh ta càng lúc càng hung hăng, la hét, cầm hộp quẹt đe dọa sẽ phóng hoả nếu có ai đến gần.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang cùng đại tá Nguyễn Ngọc Quang (Phó giám đốc Công an tỉnh) đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng xử lý. Cảnh sát PCCC cũng được huy động bởi đây là khu vực dân cư, nhà cửa sát nhau, nếu Phương bật lửa đốt sẽ nguy hiểm tính mạng cháu bé và nhiều người dân. Để anh ta tin tưởng tránh kích động mà làm liều, thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang đề nghị đại tá Nguyễn Ngọc Quang mặc thường phục khi thuyết phục, vận động thả cháu bé.

Trong lúc đại tá Quang nói chuyện với Phương, đánh lạc hướng, lực lượng cảnh sát bất ngờ ập đến khống chế nghi can, giải cứu bé gái.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang (bên phải) lấy lời khai ban đầu của Phương. Ảnh: Phước Tuấn.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang (bên phải) lấy lời khai ban đầu của Phương. Ảnh: Phước Tuấn.

Quốc Thắng

* Tên cha bé gái đã thay đổi.

Xem thêm: lmth.7030854-na-mal-neit-tyuq-ib-iv-iag-eb-ueiht-aod-gnax-iout/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tưới xăng, dọa thiêu bé gái vì 'bị quỵt tiền làm ăn'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools