vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng đang tăng nhanh

2023-03-13 12:03

Phiên giao dịch hôm nay (13-3), giá vàng thế giới tăng vọt lên 1.888 USD/ounce, tương đương 54,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng nhanh ngay phiên đầu tuần sau khi Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) của Mỹ sụp đổ vào cuối tuần qua. Ngay đầu tuần, thêm thông tin Ngân hàng Signature Bank có trụ sở tại New York, Mỹ cũng buộc phải đóng cửa.

Nếu như SVB phá sản vì liên quan đến các khoản đầu tư trái phiếu thì Signature Bank là người cho vay rất lớn trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Cả hai ngân hàng này bị mất thanh khoản do lãi suất tăng cao khiến các khoản đầu tư bị rủi ro, và không thể thu hồi tiền về trả cho người gửi tiền.

Hai ngân hàng này hiện đều được Cơ quan bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC) tiếp nhận nên đã ngăn chặn sự sụp đổ hệ thống ngân hàng. FDIC cũng khẳng định rằng, tất cả người gửi tiền tại các ngân hàng trên sẽ được thanh toán toàn bộ.

Theo giới phân tích, sự lo ngại về cuộc khủng hoảng tài chính tương tự năm 2008 khi hai ngân hàng Mỹ sụp đổ khiến giới đầu tư chuyển tiền sang vàng để trú ẩn tài sản an toàn.

Tuy nhiên, thị trường cũng đang dự báo, vì hai sự kiện này nên Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ khó mạnh tay tăng lãi suất vào ngày 21-3 tới. Lãi suất kỳ vọng giảm giúp giá vàng tăng mạnh.

Hôm nay (13-3), vàng PNJ và SJC lần lượt bán ra thị trường là 55,1 và 66,9 triệu đồng.

PHƯƠNG MINH
Theo Tổng hợp

Xem thêm: lmth.536327tsop-hnahn-gnat-gnad-gnav-aig/nv.olp

“Giá vàng đang tăng nhanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools