Vừa qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai và hai doanh nghiệp Nhật tổ chức trao học bổng "Cho em đến trường" năm học 2022 - 2023 cho 400 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn.
Tại buổi lễ, 400 học sinh THCS, THPT có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Đồng Nai đã được trao học bổng với tổng số tiền 440 triệu đồng.
Trong đó, Ajinomoto Việt Nam trao tặng 200 suất học bổng (trị giá 220 triệu đồng) cùng cặp sách. Cùng với đó, Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam cũng đóng góp 200 suất học bổng trị giá 220 triệu đồng cho các em học sinh.
Trải qua gần 2 thập kỉ, đến nay Quỹ học bổng đã trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trao tặng hơn 5.800 suất học bổng trị giá hơn 5,5 tỉ đồng cho các em học sinh. Qua đó, còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc đóng góp vào sự nghiệp trồng người của tỉnh nhà, ươm mầm tài năng tương lai cho đất nước.
Chia sẻ tại buổi lễ trao học bổng, ông Tsutomu Nara - tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam - cho biết: "Tạo điều kiện cho giáo dục và cải thiện dinh dưỡng là việc làm thiết thực để phát triển thế hệ tương lai. Từ đó đóng góp cho sự phát triển của đất nước Việt Nam. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng và động lực để Ajinomoto Việt Nam triển khai các chương trình, sáng kiến dành cho các "chủ nhân tương lai" của đất nước".
Theo đó, với nỗ lực cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em Việt Nam - thế hệ tương lai của đất nước, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục đào tạo và Viện Dinh dưỡng quốc gia - Bộ Y tế triển khai dự án Bữa ăn học đường trên toàn quốc từ năm 2012.
Hiện nay, học sinh tại hơn 4.000 trường tiểu học bán trú ở cả nước đang thưởng thức các bữa ăn cân bằng dinh dưỡng được chế biến dựa trên Phần mềm của dự án và được giáo dục kiến thức dinh dưỡng của thực phẩm thông qua chương trình "Ba phút thay đổi nhận thức".
Ông Tsutomu Nara nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực đẩy mạnh các sáng kiến về sức khỏe và dinh dưỡng thông qua chế độ ăn tốt cho sức khỏe, cùng các kiến thức về sức khỏe và dinh dưỡng. Điển hình như chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em; dự án Bữa ăn Học đường; dự án Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) cùng các sáng kiến giúp giảm tác động đến môi trường như giảm khí thải CO2, giảm rác thải nhựa…".
Chia sẻ về định hướng của công ty, ông Tsutomu Nara cho biết bên cạnh những sáng kiến trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, công ty còn chú trọng mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng. "Đồng hành cùng mục tiêu của Công ty đến năm 2030, Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị".
Theo đó, Công ty sẽ không ngừng cung cấp cho người dân Việt Nam những sản phẩm gia vị, thực phẩm và các sản phẩm đảm bảo yếu tố ngon miệng, dễ dàng sử dụng và có giá thành hợp lý dựa trên công nghệ độc đáo của Ajinomoto, ví dụ như hạt nêm "Aji-ngon" với thành phần Chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy của Ajinomoto Việt Nam.
Bên cạnh những sản phẩm gia vị và thực phẩm cho bữa ăn ngon và sự gắn kết trong mỗi gia đình người Việt, Công ty cũng cung cấp những sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng và sức khỏe tâm lý của người tiêu dùng trong xã hội hiện đại, bận rộn ngày nay, bao gồm những sản phẩm gia tăng những lợi ích về mặt tinh thần như mang lại cảm giác sảng khoái, thoải mái và thư giãn, đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc nói chung của người tiêu dùng, chẳng hạn như sản phẩm Thức uống hòa tan dạng bột "Blendy".