vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố người bẫy điện ở ruộng lúa làm hai thanh niên thiệt mạng

2023-03-14 03:33

Ngày 13/3, Công an tỉnh Thanh Hoá khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Tình, 45 tuổi, ở xã Trường Trung, huyện Nông Cống để điều tra hành vi giết người.

Nhà chức trách xác định ngày 9/3 để bảo vệ ruộng lúa của gia đình không bị chuột cắn phá, ông Tình sử dụng máy bơm hạ thấp mực nước, sau đó lấy sợi dây thép một ly giăng xung quanh.

Khoảng 20h cùng ngày, bị can dùng loại dây viễn thông có lõi đồng nối một đầu vào dây thép không có vỏ bọc, một đầu cắm phích vào ổ điện. Chủ nhân khu ruộng không làm biển hiệu hoặc lắp đèn cảnh báo, cũng không thông báo cho các hộ dân có ruộng xung quanh và chính quyền địa phương.

Sau khi làm xong, ông Tình không trông coi mà về nhà ngủ. Sáng 10/3, chủ ruộng lúa rút nguồn điện rồi ra thăm ruộng lúa thì phát hiện hai thanh niên cùng thôn đã tử vong do bị điện giật.

Ông Tình đến công an xã Trường Trung đầu thú.

Khu vực xảy ra vụ án ở Trường Trung. Ảnh: Lam Sơn

Khu vực xảy ra vụ án. Ảnh: Lam Sơn

Luật sư Trần Đại Xuân, Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hoá, cho rằng nếu lắp hàng rào điện tự chế để bẫy, bắt chuột ở nơi có nhiều người qua lại và biết hậu quả nghiêm trọng nhưng vẫn cố ý... thì sẽ bị xử lý về tội Giết người, nếu có người bị điện giật chết do vướng phải.

Nếu sử dụng điện bẫy chuột ở nơi cho rằng sẽ không có người qua lại, tự tin sẽ thực hiện tốt các biện pháp như canh gác cẩn trọng, cảnh báo người qua lại, cắm biển báo nguy hiểm... nhưng vẫn có hậu quả làm chết người, người mắc lưới điện sẽ đối mặt tội Vô ý làm chết người.

Nếu mắc điện không phải để bẫy, bắt chuột phá hoại mùa màng mà mục đích chống trộm và nếu có hậu quả chết người, người mắc có thể bị xử lý về tội Giết người.

Lê Hoàng

Xem thêm: lmth.0950854-gnam-teiht-nein-hnaht-iah-mal-aul-gnour-o-neid-yab-iougn-ot-iohk/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố người bẫy điện ở ruộng lúa làm hai thanh niên thiệt mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools