vĐồng tin tức tài chính 365

Lĩnh 9 năm tù vì chém người sau khi uống rượu

2023-03-14 13:35

Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ ngày 05/12/2021, sau khi uống rượu ở thôn Kon Kơ Lôk, A Phik cùng với các bạn là A Thoại, A Đam, A Vũ, A Duân, A Thiếu, A Phạm và A Phủ tiếp tục rủ nhau đi đến nhà của A Sĩ ở thôn Turia Pêng, xã Đăk Hring, huyện Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) uống rượu đến khoảng 16 giờ 30 phút thì ra về.

Trước đó, trong lúc uống rượu A Phik đi ra trước cổng nhà A Sĩ trông thấy một con dao ở dưới đất nên nhặt và gác dọc theo ống pô xe của A Thoại. Trên đường về, ngồi phía sau xe của A Thoại do A Duân điều khiển, A Phik tháo cán ném đi và giấu lưỡi dao trong tay áo bên phải.

Khi đi đến đoạn đường thôn Kon Proh Turia, xã Đăk Hring, A Duân thấy phía trước có A Bạch Duy điều khiển xe mô tô chở theo A Tiện cầm ống pô xe đi ngược chiều nên A Duân điều khiển xe mô tô dừng lại sát lề đường bên phải.

Lúc này, Duy thấy A Duân dừng lại chặn phía trước nên dừng xe lại ở gần giữa đường. A Duân xuống xe hỏi nhưng Duy không trả lời nên A Duân quay lại giật ống pô xe A Tiện đang cầm rồi đánh một cái vào lưng của Duy. 

Bị đánh, Duy bỏ chạy vào trong lô cao su, A Duân đuổi theo khoảng 03 mét thì bị ngã và nằm ở mương nước.

Lúc này, thấy A Tiện ngồi trên yên xe thì A Phik đi đến dùng tay trái nắm cổ áo và hỏi ở làng nào, thì được trả lời ở Đắk Hring. Do trước đây đi chơi bị thanh niên ở đó đánh nhiều nên A Phik bực tức, dùng dao giấu trong tay áo chém trúng đầu A Tiện.

Không dừng lại ở đó, A Phík tiếp tục chém phát thứ hai thì A Tiện giơ tay phải lên đỡ nên chém trúng vào tay phải, sau đó A Tiện bỏ chạy vào lô cao su.

Lĩnh 9 năm tù vì chém người sau khi uống rượu

Bị cáo A Pik bị TAND tỉnh Kon Tum tuyên phạt 9 năm tù về tội “Giết người”.

Sau khi nhóm A Pik bỏ đi, A Bạch Duy đã đưa A Tiện đến Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum để điều trị với tỷ lệ thương tật 16%.

Hành vi của A Pik đã thể hiện tính côn đồ, hung hãn, gây án nhằm thỏa mãn thủ tức cá nhân. Tuy hậu quả chết người chưa xảy ra, nhưng với tính chất nguy hiểm của hành vi phạm tội của bị can đã thỏa mãn các dấu hiệu, yếu tố cấu thành tội phạm của tội “Giết người” thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt về mục đích nhưng hành vi phạm tội đã hoàn thành.

Sau khi xem xét hồ sơ, chứng cứ, lời khai của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo A Phik 9 năm tù Về tội “Giết người” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 123 BLHS sự.

Xem thêm: lmth.480705-uour-gnou-ihk-uas-iougn-mehc-iv-ut-man-9-hnil/na-neyut-aot/hnid-pahp/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lĩnh 9 năm tù vì chém người sau khi uống rượu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools