vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng hình phạt tù đối với kẻ lừa đảo

2023-03-14 14:48

Theo đó, HĐXX đã tăng hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Thành Công từ 8 năm 6 tháng tù lên 10 năm tù. Hai vụ án còn lại 01 vụ bị cáo rút kháng cáo, 01 vụ tuyên bác kháng cáo của bị hại.

Cáo trạng thể hiện, do thua lỗ nặng tại sàn đầu tư chứng khoán nên bị cáo Nguyễn Thành Công (SN 1989, trú tại thị xã Hương Thuỷ, tỉnh TT-Huế) nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người cho vay tiền làm thủ tục đáo hạn Ngân hàng, với mục đích dùng trả nợ và tiếp tục đầu tư.

Tăng hình phạt tù đối với kẻ lừa đảo

Toàn cảnh phiên toà trực tuyến xét xử phúc thẩm

Công tham gia đầu tư dầu thô và vàng trên sàn FXPRO bị thua lỗ số tiền 2 tỷ  đồng. Để có tiền trả nợ và tiếp tục chơi, Công nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị Đặng Thị H. là người cho vay tiền đáo hạn Ngân hàng.

Vì biết Công đang là cán bộ tín dụng của Ngân hàng HDBank nên khi Công đề nghị vay tiền thì chị H. tin tưởng và đồng ý cho vay tổng số tiền là 5,1 tỷ đồng.

Ngày 2/12/2020, Công nhờ người thân đến thương lượng, trả trước cho chị H. số tiền 1 tỷ đồng và cam kết trong thời gian ngắn nhất sẽ trả số tiền còn lại. Sau đó, Công nghỉ việc tại Ngân hàng rồi bỏ trốn.

Đến ngày 05/10/2021, Nguyễn Thành Công đã ra trình diện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tăng hình phạt tù đối với kẻ lừa đảo

Bị cáo Nguyễn Thành Công tại phiên xét xử phúc thẩm 

Tại phiên toà sơ thẩm ngày 20/12/2022, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 8 năm 6 tháng tù. Sau đó, bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, bị cáo không đưa ra tình tiết mới để HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, nhiều lần thực hiện hành vi lừa tiền của bị hại. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Công 10 năm tù. Buộc bị cáo phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt còn lại cho bị hại.

Xem thêm: lmth.001705-oad-aul-ek-iov-iod-ut-tahp-hnih-gnat/na-neyut-aot/hnid-pahp/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng hình phạt tù đối với kẻ lừa đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools