vĐồng tin tức tài chính 365

[11h20 ngày 15/3] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 02: Ngày đòi nợ

2023-03-14 15:42

NGÀY ĐÒI NỢ – Payback Time là cuốn sách bán chạy nhất New York Time được tác giả Phil Town sử dụng những ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu và lồng ghép những ví dụ thực tế giúp cho người đọc tiếp cận với những kiến thức về đầu tư chứng khoán một cách dễ dàng. Nội dung sách đề cao áp dụng hệ thống đầu tư chuẩn mực để nhà đầu tư "lấy lại số tiền đã mất" và đòi lại được món nợ trên thị trường. Có lẽ đây cũng là cuốn sách nhiều trái chủ nên đọc lúc này.

Giữa áp lực của thị trường bất động sản hiện nay, các doanh nghiệp đang rất khó khăn trong nghĩa vụ thanh toán nợ, áp lực trước đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp. Cụ thể, vào giữa tháng 2/2023, ước tính khoảng 54 tổ chức phát hành trái phiếu doanh nghiệp đã thông báo chậm trả lãi, làm dấy lên lo ngại về thanh khoản. Dự kiến sẽ có hơn 300.000 tỷ đồng trái phiếu sẽ đến hạn trong năm nay, trong đó trái phiếu doanh nghiệp bất động sản chiếm tới 1/3. Mới đây, tại Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, Chính phủ đã giao Ngân hàng Nhà nước một số nhiệm vụ quan trọng nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản. Vậy các trái chủ thì sao? 

Phần lớn trái chủ muốn "đòi nợ" được tiền, doanh nghiệp thực hiện cam kết trả gốc lãi đúng hạn thay vì lùi hay hoán đổi. Theo báo cáo tài chính, lượng hàng thành phẩm của các công ty bất động sản hiện rất thấp, nhiều hàng dở dang nên sẽ khó để đàm phán với trái chủ. Thậm chí nếu sản phẩm chưa hoàn thiện, pháp lý chưa đảm bảo thì rất khó để chuyển đổi. Thế tiến thoái lưỡng nan, bất đồng thuận từ cả doanh nghiệp và trái chủ liệu sẽ được Nghị quyết 33 tháo gỡ?

[11h20 ngày 15/3] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 02: Ngày đòi nợ - Ảnh 1.

Chương trình Bí mật đồng tiền mùa hai - Số 02 với chủ đề "Ngày đòi nợ" sẽ khắc hoạ vừa hiện thực, vừa cả những bình luận, góc nhìn, tô điểm rõ nét hơn mọi diễn biến xoay quanh câu chuyện đang nóng nhất hiện nay trên thị trường: nợ và đòi nợ.

Với sự tham gia của các gương mặt thương hiệu là Host Dương Ngọc Trinh, BTV Hoàng Nam - Chuyên trách Chứng khoán bản tin Tài chính kinh doanh, Mr. X30 Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng kiêm Trưởng ban Đào tạo và Phát triển, CTCP Chứng khoán SSI, Anh Nguyễn Trọng Đình Tâm - PGĐ Chiến lược đầu tư, SSI Research, CTCP Chứng khoán SSI cùng vị khách mời đặc biệt anh Trần Quang Trung - Giám đốc phát triển kinh doanh Onemount Real Estate, chủ đề số này hứa hẹn sẽ mang tới những góc nhìn đa chiều cùng các phân tích mang tính chuyên môn nhưng không kém phần dí dỏm, dễ hiểu cho nhà đầu tư.

Đón xem Livestream "Bí mật đồng tiền" mùa 2 số 02 "Ngày đòi nợ"  phát sóng 11h20 trưa thứ Tư (15/3) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV Money: https://www.facebook.com/VTVMoney/

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.98015153141303202-on-iod-yagn-20-os-2-aum-neit-gnod-tam-ib-3-51-yagn-02h11/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[11h20 ngày 15/3] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 02: Ngày đòi nợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools