vĐồng tin tức tài chính 365

Tội ác của kẻ cho vay lấy lãi bằng tình dục

2023-03-15 03:35

Buổi chiều đầu tháng 3, sau nhiều lần gọi điện cho bà Nguyễn (48 tuổi, quê Đà Nẵng) không được, người thân đến quán nước mía của bà cạnh quốc lộ 51 (phường An Hòa, TP Biên Hòa) tìm. Cửa quán khóa ngoài, họ gọi khắp nơi cũng không có thông tin nên bất an.

Người thân quyết định phá cửa vào kiểm tra, hoảng hốt khi thấy thi thể bà Nguyễn trên giường, có nhiều vết thương, xung quanh các vết máu đã khô.

Quán nước nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Thái Hà

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường án mạng là quán nước của nạn nhân, tối 1/3. Ảnh: Thái Hà

Công an TP Biên Hòa và Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Đồng Nai xác định hiện trường có nhiều xáo trộn, hung thủ đã lục lọi, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị sát hại sau khi quan hệ tình dục... nên đây là vụ án giết người, cướp tài sản nhưng không loại trừ khả năng động cơ gây án có thể xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm.

Người dân địa phương cho biết nạn nhân có mối quan hệ phức tạp. Bà Nguyễn thuê mặt bằng để mở quán nước mía từ lâu, có nhiều đàn ông ra vào. "Ngoài những người có mối quan hệ lâu nay, kẻ thủ ác có thể là một vị khách qua đường nào đó", một điều tra viên nhận định.

Truy xét hàng chục người đàn ông nghi vấn, cảnh sát thấy Nguyễn Văn Nghĩa (31 tuổi, quê Cà Mau) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Anh ta thường qua lại quán nước, camera an ninh ghi nhận thời điểm vụ án xảy ra Nghĩa cũng xuất hiện ở khu vực gần hiện trường.

Tối 2/3, sau một ngày điều tra, cảnh sát phát hiện Nghĩa cùng một nam thanh niên đang ở công viên Quảng trường sáng tạo, phường Đông Hòa, TP Dĩ An (Bình Dương) nên khống chế, đưa về làm việc.

Nghĩa thời điểm bị bắt. Ảnh: Thái Hà

Nguyễn Văn Nghĩa thời điểm bị bắt. Ảnh: Thái Hà

Khai với cơ quan điều tra, Nghĩa cho biết nhiều lần mua dâm bà Nguyễn. Trong những lần qua lại, anh ta cho chủ quán mượn 20 triệu đồng với điều kiện "được quan hệ tình dục miễn phí". Thời gian gần đây Nghĩa túng thiếu, đòi lại tiền nhưng bà Nguyễn không trả.

Tức giận, trưa 1/3, Nghĩa mang theo dao, khẩu súng K59, dây dù và một chiếc túi da màu đen, sau đó rủ Phan Văn Trung (sống lang thang) cùng đi đòi nợ. Nghĩa định nếu bà Nguyễn không trả tiền sẽ nhờ Trung mang xe máy của mình về, còn anh ta sẽ siết nợ xe của chủ quán.

Tuy nhiên, khi chở Trung đến khu vực Ngã tư Vũng Tàu (TP Biên Hòa), Nghĩa bảo anh này ở lại chờ, một mình chạy đến gặp bà Nguyễn. Thấy chủ quán ở một mình, Nghĩa nói "có tiền chưa trả một ít để xài, hết tiền rồi". "Bà ấy trả lời 'không có' rồi kéo tôi vào trong quan hệ tình dục để tôi không đòi nữa", Nghĩa khai.

Sau cuộc "mây mưa", Nghĩa nảy sinh ý định giết bà Nguyễn lấy tài sản nên khi nạn nhân đang nằm úp mặt xuống giường hắn rút dao đâm một nhát từ phía sau. Nạn nhân giãy giụa chống đỡ, hắn lấy dây dù trói hai tay, sau đó sát hại.

Nghĩa tháo đôi bông tai, lấy điện thoại Oppo và Nokia của nạn nhân. Trước khi bỏ trốn, hắn khóa trái cửa rồi chạy xe máy ra đón Trung chở về Bình Dương nhậu. Tiếp đó, Nghĩa đến khu vực hồ nước thuộc Đại học Quốc gia TP HCM đốt bộ đồ mặc khi gây án, vứt dao và khẩu súng xuống hồ để phi tang.

Con dao bị vứt dưới hồ nước được cảnh sát tìm thấy. Ảnh: Thái Hà

Con dao gây án bị Nghĩa vứt dưới hồ phi tang, được cảnh sát trục vớt. Ảnh: Thái Hà

Nguyễn Văn Nghĩa đang bị Công an Đồng Nai điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản. Nhà chức trách cũng đang làm rõ hành vi của Trung.

Phước Tuấn

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Xem thêm: lmth.8301854-cud-hnit-gnab-ial-yal-yav-ohc-ek-auc-ca-iot/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Tội ác của kẻ cho vay lấy lãi bằng tình dục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools