vĐồng tin tức tài chính 365

Án mạng đau lòng vì chấp nhau câu nói

2023-03-15 07:32

Ngày 14/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Văn Thiết (24 tuổi, trú phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) về tội “Giết người”.

3 bị cáo bị xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng” gồm: Lê Tiến Tài (SN 25 tuổi) và Đậu Danh Triều (25 tuổi, cùng trú thị xã Hoàng Mai); Trần Doãn Hải (33 tuổi, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Theo cáo trạng, Vũ Văn Thiết và bị hại là anh Hồ Sỹ N. (SN 1990, trú xã Quỳnh Tân) không quen biết và không có mâu thuẫn với nhau.

Trưa ngày 8/9/2022, Thiết cùng nhóm thanh niên ăn uống tại quán lẩu, nướng tại xã Quỳnh Tân. Trong lúc nhậu, một người trong nhóm kể chuyện bản thân có mâu thuẫn với anh Hồ Sỹ N.

Án mạng đau lòng vì chấp nhau câu nói

Bị cáo Thiết và Tài tại phiên tòa.

Dù không quen biết và mâu thuẫn gì với anh N. nhưng Thiết đã gọi cho anh N. mời uống bia. Lúc đầu, anh N. từ chối, nhưng sau khi biết có người mâu thuẫn với mình ngồi đó thì anh N. rủ Trần Doãn Hải đi cùng đến nói chuyện với nhóm của Thiết.

Đến nơi, khi biết Thiết là người vừa gọi điện cho mình, anh N. đã tát vào đầu và miệng. Bị đánh, Thiết rút dao bỏ sẵn trong túi quần chém về phía anh N. nhưng không trúng. Khi anh N. chạy lại ôm Thiết thì bị Thiết dùng dao đâm vào vùng bụng.

Mặc dù nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương thấu bụng làm đứt gan.

Trong vụ án này cơ quan điều tra xác định, quá trình thấy anh N. và Thiết đánh nhau Hải đã dùng vỏ chai, bia, dao; Triều dùng cốc nhựa, chổi, gậy gỗ; Tài dùng đá cùng tham gia đánh nhau.

Không những làm đổ bàn ghế, các vật dụng cốc, chén, bát, đĩa của nhà hàng, hai nhóm còn rượt đuổi, dùng các hung khí đánh nhau, gây mất an ninh trật tự khu vực.

Trả lời những câu hỏi tại phiên tòa, bị cáo Thiết khai báo thành khẩn. Bị cáo khai không có mâu thuẫn gì với anh N. Chỉ vì chấp nhau lời nói mà anh N. đã đấm bị cáo trước. Do không làm chủ được hành vi nên bị cáo đã gây ra sự việc trên.

Sau khi sự việc xảy ra bị cáo đã đến công an đầu thú. Trước khi phiên tòa này diễn ra, gia đình bị cáo đã tác động bồi thường tổn thất cho gia đình bị hại. Phía bị hại không yêu cầu bồi thường thêm về phần dân sự và có lời xin giảm án cho bị cáo tại phiên tòa.

Được biết, Thiết là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Sau khi bố mất, Thiết sống cùng mẹ. Trước khi xảy ra sự việc, Thiết đã lên kế hoạch lấy vợ. Tuy nhiên, khi mọi việc còn dang dở thì xảy vụ việc trên. Thương em út và mong muốn đứa em lầm lỡ có cơ hội sửa sai, anh em họ hàng đã gom góp tiền để bồi thường cho gia đình bị hại.

Tại phiên tòa, bị cáo Thiết đã cúi đầu gửi lời xin lỗi, mong gia đình bị hại vượt qua nỗi đau. Bị cáo cũng xin lỗi người thân của mình, đồng thời xin hưởng mức án nhẹ để sớm làm lại cuộc đời, phụng dưỡng mẹ già.

Án mạng đau lòng vì chấp nhau câu nói

Bị cáo Thiết quay sang xin lỗi gia đình bị hại.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Thiết là đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo biết hành vi dùng dao đâm vào vùng bụng của bị hại có khả năng tước đoạt mạng sống của bị hại nhưng vẫn cố tình thực hiện.

Hành vi của bị cáo bất chấp hậu quả xảy ra, thể hiện ý thức xem thường pháp luật. Hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của bị hại được pháp luật bảo vệ, ảnh hưởng đến tình hình trật tự trị an tại địa phương, gây tâm lý hoang mang cho người dân sinh sống tại khu vực. Do vậy, cần phải xử phạt bị cáo mức hình phạt nghiêm khắc nhằm có tác dụng trừng trị, giáo dục đối với bị cáo và phòng ngừa, răn đe chung cho xã hội.

Tuy nhiên, cũng cần xem xét một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, gia đình có công với cách mạng, đã tác động gia đình bồi thường xong phần dân sự cho đại diện bị hại, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo có phần lỗi của bị hại. Do đó, tòa tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Thiết 15 năm tù về tội Giết người.

Đối với tội Gây rối trật tự công cộng, tòa tuyên phạt bị cáo Lê Tiến Tài 4 năm tù; Trần Doãn Hải và Đậu Danh Triều mỗi bị cáo lĩnh 3 năm tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 5 năm.

Xem thêm: lmth.061705-ion-uac-uahn-pahc-iv-gnol-uad-gnam-na/na-neyut-aot/hnid-pahp/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Án mạng đau lòng vì chấp nhau câu nói”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools