Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) đã thông báo cân nhắc việc thành lập một quỹ cho phép các cơ quan quản lý "bảo vệ" tiền gửi tại các ngân hàng đang gặp khó khăn sau khi Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) tuyên bố phá sản.
Ngay cả khi được đảm bảo, những người gửi tiền SVB vẫn nóng lòng chuyển tiền ra khỏi tài khoản của họ. Sáng 13/3 (theo giờ địa phương), trước các văn phòng của Ngân hàng Thung lũng Silicon chật kín khách hàng đến rút tiền.
Tại văn phòng trên đường Sand Hill của Ngân hàng Thung lũng Silicon, nhiều người gửi tiền xếp hàng dài chờ rút tiền.
Nhân viên của chi nhánh ngân hàng từ chối trả lời phỏng vấn giới truyền thông, nhưng nói rằng khách hàng có thể liên hệ với bộ phận quan hệ công chúng FDIC nếu có bất kỳ câu hỏi nào.
Trước động thái của ngân hàng, một khách hàng bày tỏ: "Tôi rất thất vọng với SVB. Tôi đã xếp hàng ở đây từ sớm và quá trình làm thủ tục mất khoảng 20 phút".
Theo thông báo của FDIC, khách hàng của SVB có thể sử dụng tài khoản trực tuyến. Tuy nhiên, một số người gửi tiền lo lắng rằng các giao dịch trực tuyến sẽ bị chặn và sẽ mất nhiều thời gian để chuyển tiền vào tài khoản, vì vậy họ đã chọn cách trực tiếp đến văn phòng làm việc để nhận séc tiền mặt càng sớm càng tốt.
Các khách hàng của SVB chủ yếu là các doanh nghiệp công nghệ khởi nghiệp. Theo báo cáo trước đây của các phương tiện truyền thông, hơn một nửa số công ty mới thành lập ở Mỹ đang sử dụng dịch vụ của SVB. Vì vậy, thất bại của SVB sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thanh khoản của các công ty này.
Theo sohu