vĐồng tin tức tài chính 365

Khám xét trụ sở hai công ty đòi nợ “khủng bố” tại TP. Hồ Chí Minh

2023-03-16 03:54

Công an TP.HCM cho biết, trước Tết Nguyên đán 2023, qua công tác tuần tra quản lý địa bàn, công an phát hiện tại nhà số 22 Tân Canh, Phường 1, quận Tân Bình và 358 Phạm Văn Bạch, Phường 15, quận Tân Bình (TP. HCM) thường xuyên có nhiều người lui tới với nhiều dấu hiệu bất thường.

 Khám xét trụ sở hai công ty đòi nợ “khủng bố” tại TP. Hồ Chí Minh

Trụ sở chi nhánh Công ty Luật Thế Hệ Trẻ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định đây là trụ sở của hai tổ chức chuyên đòi nợ thuê bằng cách gọi điện “khủng bố” nạn nhân và người thân dưới danh nghĩa chi nhánh Công ty Cổ phần mua bán nợ Việt Nam Thịnh Vượng và Công ty TNHH Luật Thế Hệ Trẻ (có trụ sở tại Hà Nội).

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc CATP, Công an quận Tân Bình và Phòng CSHS đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ khẩn trường vào cuộc điều tra.

Căn cứ đơn tố cáo của một số nạn nhân, cùng nhiều bằng chứng thu thập được, CQĐT đã có đủ cơ sở xác định nhân viên 2 công ty này có dấu hiệu của hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Khoảng 9 giờ 30 ngày 2/3, Công an quận Tân Bình và Phòng CSHS đã huy động lực lượng chia làm 2 mũi đồng loạt ập vào trụ sở của 2 công ty đòi nợ thuê trên để kiểm tra.

Tại địa điểm số 22 Tân Canh, phường 1, quận Tân Bình, trụ sở chi nhánh Công ty Cổ phần mua bán nợ Việt Nam Thịnh Vượng. Khi các trinh sát ập vào, gần 40 nhân viên của công ty này đang có mặt.

Phần lớn đang dùng hệ thống voice link, sim rác để gọi điện khủng bố nạn nhân. Đối tượng Nguyễn Minh Thành (SN 1983), ngụ Quận 6, người được xem là trưởng phòng đòi nợ phía Nam cũng có mặt điều hành công việc.

 Khám xét trụ sở hai công ty đòi nợ “khủng bố” tại TP. Hồ Chí Minh

Trụ sở Công ty Cổ phần mua bán nợ Việt Nam Thịnh Vượng

Qua kiểm tra, công an tạm giữ 55 máy tính để bàn, 37 ĐTDĐ các loại có chứa nhiều dữ liệu, thông tin quan trọng về việc đòi nợ thuê.

Cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác cũng kiểm tra trụ sở Công ty TNHH Luật Thế Hệ Trẻ. Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ 28 đối tượng là nhân viên công ty (trong đó có đối tượng Trần Hà Anh Thư, trưởng phòng tín chấp) cùng hàng chục máy tính và điện thoại di động là phương tiện và công cụ phục vụ cho việc đòi nợ thuê.

Theo tài liệu thu thập được cùng lời khai ban đầu của các đối tượng, việc khủng bố, đòi nợ như trên được thực hiện rất chuyên nghiệp bởi phần lớn nhân viên có bề dày kinh nghiệm do trước đây từng làm việc tại các công ty tài chính.

Đối tượng Nguyễn Minh Thành cho biết, công ty được chia ra 4 đội (mỗi đội từ 7-10 người). Mỗi tháng, một nhân viên trung bình thực hiện từ 2.500-3.000 cuộc gọi khủng bố, hăm dọa với tổng cộng số tiền đòi được từ 2-3 tỷ đồng.

Với tần suất đòi nợ như trên, mỗi tháng có hơn 100 người phải trả tiền nợ và lãi suất cho nhóm đòi nợ thuê này. Mỗi khi đòi nợ thành công, số tiền mà công ty này được hưởng từ đơn vị “bán nợ” (công ty tài chính có trụ sở tại Hà Nội) lên đến 86%. Như vậy chủ nợ chỉ nhận 14% còn lại. Chính vì khoản lợi nhuận quá lớn mà lãnh đạo công ty đòi nợ thuê này chỉ đạo nhân viên ráo riết khủng bố nạn nhân với tần suất và mức độ dày đặc.

Còn theo đối tượng Trần Hà Anh Thư, người được xem là trưởng phòng tín chấp Công ty TNHH Luật Thế Hệ Trẻ. Trường hợp gọi điện thoại khủng bố đòi nợ nạn nhân và người thân không được, công ty sẽ gửi văn bản đòi nợ đến tận nhà hoặc công ty nơi nạn nhân làm việc.

Những trường hợp nạn nhân không có tiền, nhân viên công ty sẽ lấy thông tin khách hàng từ ngân hàng sau đó tiếp tục o ép, đe dọa. Thậm chí hù sẽ khởi kiện ra tòa hoặc, khởi tố tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và có khả năng đi tù.

 Khám xét trụ sở hai công ty đòi nợ “khủng bố” tại TP. Hồ Chí Minh

Công an đọc lệnh khởi tố các đối tượng tại Công ty Việt Nam Thịnh Vượng

Liên quan đến vụ việc trên, Công an quận Tân Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170 Bộ luật hình sự. Trong đó, có 7 đối tượng là quản lý, nhân viên thu hồi nợ tại Địa điểm kinh doanh số 1 - Công ty Cổ phần mua bán nợ Việt Nam Thịnh Vượng và 7 đối tượng là quản lý, nhân viên thu hồi nợ chi nhánh Công ty Thế Hệ Trẻ.

Xem thêm: lmth.263705-hnim-ihc-oh-pt-iat-ob-gnuhk-on-iod-yt-gnoc-iah-os-urt-tex-mahk/us-hnih-hnin-na/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khám xét trụ sở hai công ty đòi nợ “khủng bố” tại TP. Hồ Chí Minh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools