Không thể tin được
Trước thực trạng trên, bạn đọc Thi đặt vấn đề: Sao không quy ra tiền giam xe mà cho người dân mang xe về.
Ví dụ phí giam xe 50.000 đồng/ngày, nếu một tháng thì cứ nhân lên rồi cho họ mang xe về và yêu cầu không được sử dụng lưu thông.
Nếu người dân cho xe vi phạm lưu thông mà bắt được thì phạt và tăng phí lưu kho tiếp. Có như thế mới giảm được tình trạng này và giảm mặt bằng làm bãi giữ các xe.
"Quá lãng phí! Công an cần phải tham mưu cho ủy ban chỉ đạo các ngành chức năng có chính sách, hướng dẫn thực hiện sao cho đúng pháp luật, thuận tiện cho người dân, chứ cứ để xe giam giữ như hiện nay thì vừa lãng phí tài sản, bến bãi", bạn đọc Trương Quang Hiên đề xuất.
Cùng nói về thực trạng trên, bạn đọc Mai Anh dẫn chứng: Chúng ta cứ thử lên ngay đường dẫn ở cầu Phú Mỹ phía quận 7 sẽ thấy bãi xe tang vật "hoành tráng" của Công an quận 7 bỏ như đống phế liệu, do xe giá trị thấp và người vi phạm bỏ luôn thay vì đến làm thủ tục nộp phạt lấy xe.
Thấy đau lòng! Cơ quan chức năng cần phải giải quyết ngay vấn đề này, chứ không phải là xây thêm bãi giữ xe. Tôi mong các cán bộ ngồi vào bàn và tìm hướng ra cho vấn đề này ngay đi.
Cũng xót xa trước những bãi xe phơi mưa phơi nắng, bạn đọc Rose Phúc cho rằng cơ quan chức năng giữ xe vi phạm mà không bảo quản, làm hư hỏng tài sản công dân là không được.
Cơ quan chịu trách nhiệm giam giữ xe có thể thu tiền bảo quản xe thì phải giữ gìn trong sân bãi đàng hoàng.
Sau đó khi giao trả xe cho người vi phạm thì xe phải nguyên trạng như ban đầu thu giữ, tránh tình trạng khi vào xe lành lặn, khi ra là xe nát bét.
"Không thể tin được, số lượng xe được mua bằng tiền của người dân đang dần dần hư hỏng nặng dưới nắng mưa.
Số xe này quy ra tiền ban đầu quả là một con số không hề nhỏ. Nhà nước nên sớm thanh lý hoặc có phương cách xử lý nhằm tránh lãng phí của cải người dân cũng như ngân sách nhà nước", bạn đọc Dang Hai cùng bày tỏ.
Có nhất thiết phải giam xe?
Nhiều bạn đọc đưa ra đề xuất hướng giải quyết thực trạng trên. "Cần có thời hạn tạm giữ xe vi phạm. Quá thời hạn, gửi thông báo cách nhau khoảng một tuần nếu người vi phạm không lên giải quyết thì thanh lý hoặc tiêu hủy xe", bạn đọc Coc hiến kế.
Cùng đưa ra giải pháp nhưng bạn đọc Tích Thiện nêu ví dụ: Trước kia tỉnh An Giang đề xuất xe vi phạm chỉ giữ biển số xe thôi. Từ đó sẽ không tốn bến bãi giữ xe, hỏa hạn thì phải đền xe nữa. Tôi nghĩ đã đến lúc cơ quan chức năng cần thay đổi chính sách xử lý xe vi phạm.
Bạn đọc Quang Phú đặt vấn đề: Tại sao phải giữ xe làm gì? Sao không giữ chỉ biển số xe? Việc vi phạm là con người chứ không phải chiếc xe, có cần phải giữ xe không khi có nhiều cách để xử phạt?
"Cần xem xét hạn chế lại các vi phạm phải tạm giữ xe, tránh lãng phí tài sản cho Nhà nước và xã hội. Có thể cho người vi phạm lấy lại xe sau khi lập biên bản nộp phạt nếu có người nhà ra đưa về trong trường hợp có nồng độ cồn", bạn đọc Luân viết.
Nhìn ở góc độ khác, bạn đọc Bo Sung gợi ý hình thức xử lý: Dường như hiện nay cơ quan chức năng xử lý người vi phạm luật giao thông chỉ biết phạt, chứ không biết mục đích phạt để làm gì?
Tôi cho rằng dù là xe phạm lỗi chỉ có giá trị vài triệu đồng đi nữa nhưng khi phạm lỗi bị phạt 10 triệu đồng thì chủ xe cũng phải nộp phạt.
Nếu chủ xe không nộp phạt thì truy ra chủ xe rồi xử lý theo pháp luật. Phải làm như vậy mới giảm bớt được người vi phạm giao thông và sẽ giảm bớt được vấn đề giam xe, tìm bãi giữ xe vi phạm như hiện nay.
Xem thêm: mth.8583041161303202-gnan-aum-iohp-mahp-iv-ex-nihgn-gnah-ed-ihk-ihp-gnal-auq/nv.ertiout