Khách hàng cầu cứu
Bà Hồ Thị Thùy Dương (ngụ ở TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) có đơn kêu cứu vì chưa được Ngân hàng Sacombank giải quyết số tiền 46,9 tỉ đồng trong tài khoản mở tại tại Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh.
Theo người này, tháng 5-2022, bà phát hiện số tiền 46,9 tỉ đồng trong tài khoản số 0500420042321 của mình bị rút mất. Kết quả sao kê cho thấy có 12 giao dịch rút tiền từ tài khoản của bà Dương. Cụ thể chín lần rút tiền mặt và ba lần chuyển khoản diễn ra từ ngày 4-5-2022 đến 14-6-2022 với tổng số tiền 46,9 tỉ đồng.
Bà Dương cho rằng mình không hề thực hiện các giao dịch trên. “Tất các các giao dịch đều diễn ra sau giờ làm việc hành chính và tôi không hề nhận được tin nhắn biến động số dư. Có giao dịch vào thời điểm tôi đi nghỉ mát ở Phú Quốc”- bà Dương cho hay và khẳng định không ủy quyền cho người khác thực hiện giao dịch.
Về ba giao dịch chuyển khoản, khách hàng này nói hiện vẫn chưa biết tài khoản nhận là ai. Đặc biệt, có giao dịch chuyển khoản số tiền 11 tỉ đồng, trong khi đó hạn mức tài khoản chỉ cho phép là 10 tỉ đồng.
Sau nhiều lần làm việc với ngân hàng bất thành, bà Dương đã gửi đơn cầu cứu đến Cục Cảnh sát Hình sự và Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu.
Những cơ quan này đã chuyển đơn về cho Công an tỉnh Khánh Hòa giải quyết theo thẩm quyền.
Trao đổi qua điện thoại với PV, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng giám đốc Ngân hàng Sacombank, cho biết đối với vụ việc của bà Dương, ngân hàng đã nhận được nhiều chỉ đạo từ Ngân hàng Nhà nước.
"Tuy nhiên, hồ sơ của bà Dương đã được ngân hàng chuyển qua cơ quan công an. Công an cũng đang trong quá trình điều tra theo chỉ đạo của Bộ Công an"- bà Diễm cho hay.
Xem thêm: lmth.122427tsop-ot-iohk-ib-ioud-pac-4-ihk-uas-aoh-hnahk-knabmocas-cod-maig-neyuhc-naul/nv.olp