vĐồng tin tức tài chính 365

Sân bay Long Thành: Vì sao cần xây dựng gấp đường kết nối?

2023-03-17 03:44

Theo kế hoạch, sáng mai (17.3), Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh tiến hành đối thoại với các hộ dân nằm trong dự án 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành (T1 và T2).

Trước đó, tại buổi làm việc với Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vào ngày 13.3, vấn đề mặt bằng để thi công 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, được lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) kiến nghị Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp UBND tỉnh Đồng Nai sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để không ảnh hưởng đến việc tổ chức thi công cao điểm, khởi động hàng loạt các hạng mục chính của dự án.

Theo ACV, hồ sơ thiết kế 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành (T1 và T2) đã hoàn thiện, hiện đang khẩn trương hoàn thiện thẩm định để triển khai công tác phê duyệt và lựa chọn nhà thầu thi công trong quý 1/2023.

Sân bay Long Thành: Vì sao ‘nóng lòng’ xây dựng đường kết nối  - Ảnh 1.

Bên trong đại công trường sân bay Long Thành

LÊ LÂM

Sân bay Long Thành: Vì sao ‘nóng lòng’ xây dựng đường kết nối  - Ảnh 2.

Hương lộ 10, đoạn đi băng qua dự án sân bay Long Thành (ảnh chụp thời điểm mặt bằng chưa được bàn giao để thi công)

LÊ LÂM

Trong đó. tuyến T1 ngoài việc phục vụ kết nối giao thông cho sân bay Long Thành khi đưa vào khai thác, còn đóng vai trò là tuyến đường công vụ phục vụ trong quá trình thi công. Nhưng hiện nay vẫn chưa được GPMB để tổ chức triển khai thi công, do đó giải pháp trước mắt là sử dụng Hương lộ 10 làm đường công vụ tạm.

"Tuy nhiên, do bề rộng của đường (Hương lộ 10 - PV) hẹp, chỉ có thể cho các xe thi công có tải trọng trung bình trở xuống lưu thông. Đối với các loại xe có tải trọng lớn, phục vụ vận chuyển thiết bị siêu trường siêu trọng trong quá trình thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành, hạ tầng khu bay sẽ khó khăn khi lưu thông", ACV cho biết.

Trong khi đó, theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, đến nay, công tác giải phóng mặt bằng 2 tuyến đường kết nối đã cơ bản hoàn thành.

Sân bay Long Thành: Vì sao ‘nóng lòng’ xây dựng đường kết nối  - Ảnh 3.

Theo ACV, nếu không có tuyến T1 thì việc đưa các thiết bị siêu trường siêu trọng và phục vụ thi công dự án sân bay Long Thành sẽ gặp nhiều khó khăn

LÊ LÂM

Cụ thể, đối với tuyến số 1, có 321 trường hợp phải di dời với tổng diện tích 60,5 ha thuộc hộ gia đình, cá nhân, tổ chức cùng với 5,8 ha đất giao thông, sông suối. Hiện toàn bộ đã hoàn chỉnh hồ sơ, chỉ chờ đơn giá đất. UBND H.Long Thành cũng đã xét tái định cư 156 hộ.

Đối với tuyến số 2, phải di dời 444 trường hợp trên diện tích 50 ha thuộc hộ gia đình, cá nhân, tổ chức cùng 9,6 ha đất giao thông, sông suối. Hiện đã kiểm đếm được 437 hộ và tiến hành các thủ tục khác theo quy định để GPMB.

Xem thêm: mth.768950481613032581-ion-tek-gnoud-pag-gnud-yax-nac-oas-iv-hnaht-gnol-yab-nas/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sân bay Long Thành: Vì sao cần xây dựng gấp đường kết nối?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools