Liên quan đến vụ thanh thép công trình ở nút giao Ngọc Hội (TP Nha Trang, Khánh Hòa) rơi trúng 3 người đi đường mà Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, đại diện Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (chủ đầu tư dự án) cho hay đã lắp lưới an toàn hôm 15-3. Phía chủ đầu tư cũng yêu cầu đơn vị thi công chú ý an toàn lao động, không để tai nạn tái diễn.
Tuy nhiên, hiện tại còn nhiều thanh thép tại công trình chĩa ngang mặt đường từ trên cao khiến người đi qua cảm thấy lo sợ.
Một số đoạn có phủ lưới an toàn nhưng nhiều mảng lưới bị thủng lộ sắt thép ra bên ngoài. Nhiều đoạn thanh sắt vẫn còn nguyên không được phủ lưới. Các đầu mối giữ lưới được buộc rất lỏng lẻo.
Đường bên dưới nút giao khá hẹp, nhiều người có tâm lý chạy cách xa khu vực thi công nên chạy trên vỉa hè, sát các trụ điện. Đặc biệt mỗi khi tàu lửa đi qua, dòng xe ùn tắc nối dài, nhiều người dân phải đứng chờ dưới khu vực cần cẩu lớn đang thi công phía trên.
Bà Lê Mỹ Hoa (64 tuổi, người dân xã Vĩnh Hiệp) cho hay: "Tôi thấy lưới an toàn dựng lên cho có, chỗ thì có chỗ thì không, rất lỏng lẻo". Còn anh Nguyễn Văn Thìn lo sợ: "Mấy tấm lưới nhìn mỏng manh quá, nhỡ thanh sắt rơi xuống nữa nó có chắn được không. Mỗi khi có gió mấy tấm lưới này lại bay lật phật nhìn rất yếu".
Ông Phạm Ngọc Cương, phó tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn, cho biết đã phân luồng giao thông, những vị trí mất an toàn đã không cho người dân đi vào. Việc lắp lưới đã được tính toán và đảm bảo đúng kỹ thuật, an toàn xây dựng.
"Bắt buộc chúng tôi phải đẩy nhanh tiến độ theo cam kết với UBND tỉnh Khánh Hòa. Những chỗ nào bắt buộc phải thi công thì không thể nào dựng lưới rào chắn được", ông Cương nói.
Ông Đặng Hữu Tài - giám đốc Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Khánh Hòa - cho biết đã có văn bản nhắc nhở và chấn chỉnh nhiều lần đối với chủ đầu tư về công tác đảm bảo an toàn khi thi công.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm đã cử người giám sát công trình thường xuyên.
Nút giao Ngọc Hội được khởi công từ năm 2017 với tổng vốn đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng, là dự án trọng điểm của tỉnh do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư. Dự án giải quyết ùn tắc giao thông ở điểm giao cắt đường sắt và đường 23-10, kết nối đại lộ Nguyễn Tất Thành, tạo hướng di chuyển từ Bắc đến Nam mà không đi vào trung tâm thành phố.
Trước đó công trình dự kiến hoàn thành sau hai năm, song chậm tiến độ do vướng mặt bằng. Vào tháng 2, chủ đầu tư cam kết thông xe kỹ thuật một nhánh từ Nha Trang đi Diên Khánh vào 30-4.
TTO - Sáng 12-5, một xe hơi bị một thanh thép từ công trường thi công ga đường vành đai 3 dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông rơi xuống làm hỏng tay nắm cửa.