vĐồng tin tức tài chính 365

Ronaldo lên tuyển Bồ Đào Nha để làm gì?

2023-03-18 12:13

Selecao châu Âu sẽ đối mặt với Liechtenstein tại Estadio Jose Alvalade vào ngày 23-3 trước khi đụng độ chủ nhà Luxembourg ba ngày sau đó. Đã có những dấu hỏi về việc liệu Martinez có chọn Ronaldo hay không vì phong độ không mấy ấn tượng của anh.

Ngôi sao Chelsea cảnh báo Real Madrid

Ngôi sao Chelsea cảnh báo Real Madrid

(PLO)- Cầu thủ tấn công của Chelsea, Christian Pulisic, không chỉ cảnh báo Real Madrid mà nhắn nhủ các đội còn lại về việc đối đầu với The Blues sau lễ bốc thăm tứ kết UEFA Champions League.

Tiền đạo mang tính biểu tượng hiện đã 38 tuổi và chỉ đóng một vai trò nhỏ khi Bồ Đào Nha bị loại khỏi FIFA World Cup 2022 ở tứ kết, Ronaldo chỉ ghi được 1 bàn sau 5 trận. Tuy nhiên, Martinez nói rằng ông không quan tâm đến tuổi tác khi lựa chọn đội hình của mình. Ông nghĩ rằng Cristiano Ronaldo mang lại trải nghiệm quan trọng cho đồng đội.

Chia sẻ với Fabrizio Romano, tân HLV của Bồ Đào Nha thẳng thắn: “Cristiano Ronaldo là một cầu thủ rất gắn bó với đội bóng cũng như đội tuyển mà anh góp mặt. Ronaldo có thể mang lại kinh nghiệm và luôn là một nhân vật rất quan trọng cho đội bóng. Tôi không quan tâm đến tuổi tác của Ronaldo và Ronaldo vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi sở hữu".

Ronaldo lên tuyển Bồ Đào Nha để làm gì? ảnh 2

HLV Martinez cho biết ông rất cần kinh nghiệm của Ronaldo sẽ dìu dắt đàn em trên tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: GETTY.

Ronaldo đã thể hiện một phong độ chói sáng cho Al Nassr kể từ khi đến Mrsool Park vào tháng 1, ghi 8 bàn thắng và 2 pha kiến ​​tạo trong 9 trận trên mọi đấu trường.

Đội trưởng Bồ Đào Nha là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của bóng đá nam quốc tế với 118 bàn sau 196 trận. Anh sẽ tiếp tục câu chuyện của mình với Selecao châu Âu khi họ tìm cách giành quyền tham dự Euro 2024.

Cristiano Ronaldo tiến vào World Cup năm ngoái với một kỷ lục trước mắt. Anh còn kém hai bàn thắng để đạt kỷ lục ghi 9 bàn của huyền thoại Bồ Đào Nha Eusebio tại giải đấu này. Chiến dịch của Ronaldo đã bắt đầu một cách xuất sắc, khi anh ghi một quả phạt đền trong chiến thắng 3-2 trước Ghana trong trận mở màn bảng H của Selecao. Tuy nhiên, điều đó không thể tiếp diễn với Ronaldo khi anh bắt đầu gây thất vọng trước khung thành.

Ronaldo lên tuyển Bồ Đào Nha để làm gì? ảnh 3

Siêu sao người Bồ Đào Nha không thể hiện gì nhiều ở vòng chung kết World Cup hồi cuối năm ngoái. Ảnh: GETTY.

Cú hat trick khó tin của tiền đạo trẻ Benfica Goncalo Ramos trong chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội đã khiến Ronaldo bị hạn chế cơ hội ra sân hơn. Anh bắt đầu từ băng ghế dự bị khi Bồ Đào Nha bị loại khỏi World Cup trước Morocco ở tứ kết sau thất bại 0-1. Thủ lĩnh hiện tại của Al Nassr lê bước khỏi sân trong nước mắt khi giấc mơ vô địch World Cup của anh bị những chú sư tử Atlats kết thúc.

Ronaldo đã phản ứng với việc bị loại khỏi giải đấu một cách đáng thất vọng bằng cách nói rằng anh đã cố gắng hết sức: “Tôi đã chiến đấu vì danh hiệu này. Tôi đã đấu tranh rất nhiều cho giấc mơ đó. Trong 5 lần tham dự World Cup trong suốt 16 năm, luôn sát cánh cùng những cầu thủ vĩ đại và được hàng triệu người Bồ Đào Nha ủng hộ, tôi đã cống hiến hết mình”.

Có vẻ như lần xuất hiện của anh tại World Cup năm ngoái là lần cuối cùng Ronaldo tham gia cuộc chơi. Trước thềm World Cup 2026, anh 41 tuổi. Tuy nhiên, Ronaldo đã khiến người ta ngạc nhiên trong suốt sự nghiệp của mình, và đang minh chứng cho việc tuổi tác không quá quan trọng.

TÂM VÕ

Xem thêm: lmth.894427tsop-ig-mal-ed-ahn-oad-ob-neyut-nel-odlanor/nv.olp

“Ronaldo lên tuyển Bồ Đào Nha để làm gì?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools