vĐồng tin tức tài chính 365

Ninh Thuận đề nghị xử lưu động một số vụ án cho vay nặng lãi

2023-03-19 04:57

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có công văn đề nghị VKSND, TAND tỉnh lựa chọn xét xử điểm, lưu động một số vụ án sử dụng công nghệ cao liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, tình hình tội phạm tín dụng đen có chiều hướng gia tăng tại tỉnh này, đặc biệt những người cho vay từ địa phương khác đến Ninh Thuận hoạt động. Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an tỉnh Ninh Thuận phát hiện tám vụ, bắt 13 nghi phạm, trong đó 10 người đến từ các tỉnh cho vay với lãi suất 15% - 30%/tháng.

Ninh Thuận đề nghị xử lưu động một số vụ án cho vay nặng lãi ảnh 1

Hai nghi can bị Công an huyện Ninh Hải phát hiện đang hoạt động cho vay nặng lãi. Ảnh: C.A

Cụ thể, ngày 16-3, Công an huyện Ninh Hải phát hiện Phạm Văn Phong (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa) đang đi thu tiền cho vay lãi nặng với hình thức trả góp theo ngày với lãi suất 24%/tháng. Trước đó, ngày 11-3, Công an huyện Ninh Hải cũng phát hiện Trần Văn Tú (30 tuổi, ngụ Thanh Hóa) và Khổng Minh Thế (22 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Bình) đang đi thu tiền cho vay với lãi suất 20%- 30%.

Để tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến tín dụng đen, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, đề nghị chính quyền các địa phương, các cơ quan chức năng liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật, phương thức, thủ đoạn mới và những hậu quả liên quan đến tín dụng đen, không để xảy ra tình trạng quảng cáo, phát tán tờ rơi mời chào vay nóng…

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ động rà soát, phát hiện, áp dụng các biện pháp đấu tranh xử lý mạnh các vi phạm liên quan đến cho vay lãi nặng. Đặc biệt những trường hợp sử dụng côn đồ, có tiền án, tiền sự, nghiện ma túy để cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, các công ty hoạt động núp bóng liên quan đến tín dụng đen.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Ninh Thuận chỉ đạo các ngân hàng, tổ chức tín dụng phổ biến các gói vay, khoản vay ưu đãi đến người dân; phát triển các dịch vụ cho vay, thanh toán trực tuyến gắn với thủ tục hành chính đơn giản thuận lợi cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị VKSND, TAND tỉnh phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến tín dụng đen. Bên cạnh đó, lựa chọn xét xử điểm, lưu động một số vụ án sử dụng công nghệ cao để hoạt động cho vay lãi nặng, phạm tội có tổ chức, chuyên nghiệp, côn đồ, dùng thủ đoạn tinh vi.

Nhất là các vụ án gây bức xúc trong dư luận. Qua đó xử lý triệt để, tận gốc loại tội phạm này nhằm giáo dục, răn đe, phòng ngừa.

HUỲNH HẢI

Xem thêm: lmth.745427tsop-ial-gnan-yav-ohc-na-uv-os-tom-gnod-uul-ux-ihgn-ed-nauht-hnin/nv.olp

“Ninh Thuận đề nghị xử lưu động một số vụ án cho vay nặng lãi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools