Simon Vetterling, chuyên gia sơn và hoàn thiện thân xe của Bugatti, cho biết: “Sơn một siêu xe thể thao Bugatti không chỉ đòi hỏi chuyên môn cao mà còn phải luôn đáp ứng các tiêu chuẩn khó tin của thương hiệu, bất kể xe nào, bất kể ngày tháng nào”.
Trước khi lớp sơn lót đầu tiên phun lên xe, các chuyên gia Bugatti phải kiểm tra từng tấm thân. Phun sơn có chuyên nghiệp cỡ nào mà lớp vỏ sần sùi hay bị rỗ thì chẳng còn ý nghĩa gì.
Sau khi kiểm tra thấy không có lỗi, những người thợ thủ công bậc thầy sẽ sơn lót, rồi chà nhám để đạt độ nhẵn hoàn hảo, nhằm ngăn chặn sự hình thành của bất kỳ sự sần sùi hay vết lõm nào từ chính lớp sơn. Những lỗi này đôi khi không thể nhìn thấy được, và sẽ thường bị bỏ qua nếu không được chú ý.
Chỉ riêng việc đó đã mất 100 giờ và sẽ mất thêm 100 giờ nữa trước khi lớp màu đầu tiên được sơn lên. Trước đó, các họa sĩ sơn một lớp phủ bóng, tiếp tục chà nhám, rồi lại một lớp phủ bóng, chà nhám để mang lại độ sâu và độ sáng cho lớp màu cuối cùng.
Sau khi sơn xong các lớp màu, từng tấm thân sẽ được kiểm tra. Nếu một tấm có màu hơi tối hay hơi sáng hơn những tấm khác, tấm đó sẽ được sơn lại ở xưởng.
Bugatti nói rằng đảm bảo màu sắc nhất quán giữa các tấm thân xe là thách thức lớn vì thân có thể được làm từ vật liệu khác nhau. Vỏ xe đôi khi là sự kết hợp của kim loại ở phần này và sợi carbon ở phần khác. Vì vậy, thợ thủ công mất nhiều thời gian để hoàn thiện từng tấm.
Nhưng đến đây chưa phải đã xong. Sau khi sơn đạt tiêu chuẩn, các tấm thân sẽ trải qua 4 ngày đánh bóng. Sau đó, Bugatti sẽ kiểm tra trong đường hầm ánh sáng 10 giờ để tìm ra những khuyết điểm nhỏ nhất. Tất cả đều nhằm mục đích tạo ra lớp sơn hoàn thiện hoàn hảo.
Christophe Piochon, chủ tịch Bugatti, cho biết Ettore Bugatti lớn lên trong một gia đình nghệ sĩ, ô tô chính là "những bức vẽ" của ông. Piochon nói: "Ông ấy đã coi chúng là tác phẩm nghệ thuật trước khi ra mắt. Chúng tôi vẫn lưu giữ điều đó ở Bugatti cho đến ngày nay, đảm bảo rằng mọi thiết kế và sản xuất đều được hoàn thiện với sự cống hiến hết mình cho tính thẩm mỹ”.
Một số kiệt tác Bugatti từng tạo nên:
Ảnh: Bugatti
Bugatti thuê cả một chuyên gia đo đạc để kiểm tra tỉ mẩn từng chi tiết nhỏ trên xe của mình để tránh sai sót so với thiết kế.
Xem thêm: mth.57521930191303202-iort-gnaht-1-tam-ad-ov-naht-nos-gneir-ihc-tad-ueis-ittagub-ex-ueis/nv.ertiout