vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc và Campuchia tập trận trên biển lần đầu tiên

2023-03-20 13:51
Trung Quốc và Campuchia tập trận trên biển lần đầu tiên - Ảnh 1.

Lính Campuchia trên tàu ở căn cứ hải quân Ream (Campuchia) - Ảnh: AFP

Hơn 200 sĩ quan và binh lính từ lục quân, hải quân và hậu cần của Chiến khu Nam Bộ Trung Quốc đã tới Sihanoukville của Campuchia tuần trước.

Họ đã khởi động cuộc tập trận Rồng Vàng 2023 cùng Hải quân Hoàng gia Campuchia. Các cuộc tập trận này sẽ chính thức diễn ra hôm nay 20-3 và kéo dài tới ngày 8-4.

Đây là cuộc tập trận chung thứ năm của lực lượng vũ trang Trung Quốc và Campuchia nói chung.

Các cuộc tập trận thường niên này đã được nối lại sau thời gian đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, đây là lần đầu Trung Quốc và Campuchia tập trận trên biển theo kiểu này, phía Trung Quốc cho biết.

Theo báo Global Times, tàu đổ bộ Type 071 của Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đã tới Campuchia để tham gia cuộc diễn tập chưa từng có trước đây với tàu Campuchia hôm 19-3.

Trong thông báo ngày 20-3, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết ba chiếc tàu của Trung Quốc và Campuchia đã phối hợp hoàn thành các bài huấn luyện đội hình và liên lạc trong hôm 19-3.

Bộ này cho biết tàu Type 071 đã đến Campuchia sau hành trình dài gần 100 tiếng, qua 1.300 hải lý.

Tại Rồng Vàng 2023, sẽ có hơn 3.000 binh sĩ và hơn 300 phương tiện của hai nước tham gia. Các cuộc tập trận sẽ tập trung vào hoạt động giữ an ninh cho các sự kiện quan trọng cũng như cứu trợ nhân đạo.

Một chuyên gia quân sự tại Bắc Kinh nói với Global Times rằng cuộc tập trận hải quân chung trước khi khởi động Rồng Vàng 2023 đã đánh dấu mức độ mới trong quan hệ hợp tác và trao đổi quân sự giữa Trung Quốc và Campuchia. Vị này cho rằng những tương tác của hải quân hai nước được kỳ vọng sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai.

Đại tướng Phan Văn Giang đón Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia Tea BanhĐại tướng Phan Văn Giang đón Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia Tea Banh

Đại tướng Phan Văn Giang - bộ trưởng Bộ Quốc phòng - vừa chủ trì lễ đón Đại tướng Tea Banh - phó thủ tướng, bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia - sang thăm chính thức Việt Nam.

Xem thêm: mth.23781822102303202-neit-uad-nal-neib-nert-nart-pat-aihcupmac-av-couq-gnurt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc và Campuchia tập trận trên biển lần đầu tiên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools