vĐồng tin tức tài chính 365

Người mua ô tô chờ thêm các giải pháp kích cầu

2023-03-20 15:54

Thời điểm này, với những người đang có nhu cầu mua xe ô tô có thể sẽ nhận được ngay chiếc xe mình đã chọn mà không phải chờ đợi nhiều tháng trời như những năm trước. Bên cạnh đó, hầu hết các hãng xe cũng đều đang tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Một phần bởi những tháng đầu năm nay, sức mua xe của người dân đã sụt giảm khá mạnh. Do vậy, việc có thêm những chính sách kích cầu là điều mà không ít người tiêu dùng đang cân nhắc và chờ đợi trước khi quyết định xuống tiền.

Lựa chọn đi xem xe ở thời điểm này bởi theo anh Cường (Sơn La) đây là lúc lượng xe sẵn có tại các showroom khá phong phú. Đồng thời, với nhiều chương trình khuyến mại kích cầu, không ít mẫu xe có giá khá "mềm".

Mặc dù vậy nhưng lượng khách hàng mua xe lại đang sụt giảm đáng kể. Đại diện Showroom Hyundai Phạm Văn Đồng, Hà Nội cho biết, nếu như hai tháng cuối năm ngoái, mỗi tháng có thể "chốt đơn" 400 - 500 trăm xe thì hai tháng đầu năm nay chỉ còn chưa tới 100 chiếc.

Người mua ô tô chờ thêm các giải pháp kích cầu - Ảnh 1.

Doanh số của tháng 1 giảm sâu tới hơn 50% so với cuối năm ngoái.

Số liệu thống kê toàn thị trường vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đưa ra cho thấy, doanh số bán xe trong tháng 2 tuy có cải thiện hơn tháng 1 khi tăng hơn 3.000 chiếc. Tuy nhiên, doanh số của tháng 1 lại giảm sâu tới hơn 50% so với cuối năm ngoái. Do vậy, nhìn chung sức mua vẫn chưa có nhiều cải thiện.

Chính sách giảm 50% phí trước bạ cũng được các doanh nghiệp ô tô trong nước và các nhà nhập khẩu liên tiếp đề xuất trong những ngày gần đây.

Theo giới chuyên gia, trong bối cảnh cần thực hiện các mục tiêu kiểm soát lạm phát, giảm lãi suất ngân hàng và khắc phục các khó khăn sau dịch bệnh, các giải pháp kích cầu từ cả doanh nghiệp và chính sách sẽ giúp thị trường ô tô tăng trưởng trở lại, đồng đều và bền vững.

Mỗi ngày người Việt mua hơn 1.000 ô tôMỗi ngày người Việt mua hơn 1.000 ô tô

VTV.vn - Sau khi giảm doanh số 51% ở tháng 1/2023, bước sang tháng 2 thị trường ô tô Việt Nam đã lấy lại đà tăng trưởng với mức tăng doanh số là 33% so với tháng trước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.81292254102303202-uac-hcik-pahp-iaig-cac-meht-ohc-ot-o-aum-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người mua ô tô chờ thêm các giải pháp kích cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools