vĐồng tin tức tài chính 365

Thái Lan tìm cách thu hút du khách Hồi giáo chi tiêu cao

2023-03-20 18:43
Du khách Hồi giáo chụp ảnh tại bãi biển Samila, tỉnh Songkhla, Thái Lan. Ảnh: bangkokpost.com

Du khách Hồi giáo chụp ảnh tại bãi biển Samila, tỉnh Songkhla, Thái Lan. Ảnh: bangkokpost.com

Cục Du lịch (DoT) thuộc Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đang lên kế hoạch thúc đẩy Xứ sở Chùa Vàng như một điểm đến thân thiện với khách du lịch từ các quốc gia Hồi giáo.

Để thực hiện kế hoạch này, DoT đã có các cuộc thảo luận với khu vực tư nhân tại Bangkok, Chiang Mai, Chon Buri và mới đây nhất là Phuket để tìm biện pháp thu hút khách du lịch có khả năng chi tiêu cao từ các nước Trung Đông.

Theo ông Athuek Phrasenmoon, phụ trách Bộ phận phát triển thu hút du khách của DoT, khách du lịch Hồi giáo hiện nay là nhóm mục tiêu chính của ngành công nghiệp không khói toàn cầu do nhóm này là thị trường đang phát triển nhanh nhất với khả năng chi tiêu mạnh tay.

Ông Athuek cho biết trong số 11,8 triệu du khách quốc tế tới Thái Lan năm ngoái, có hơn 400.000 khách đến từ khu vực Trung Đông, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng chi tiêu của nhóm du khách này cũng tăng 71% so với năm 2019.

DoT nhấn mạnh họ muốn có một kế hoạch chắc chắn để thu hút thêm nhiều khách du lịch Hồi giáo đến Thái Lan, đồng thời chuẩn bị cho chính quyền các địa phương và những người làm việc trong ngành dịch vụ và khách sạn hiểu rõ hơn về văn hóa, hành vi và nhu cầu đặc biệt của khách du lịch Hồi giáo, chẳng hạn như việc khách Hồi giáo chỉ tiêu thụ thực phẩm halal.

Kết quả là các cuộc thảo luận giữa DoT với các địa phương kể trên cho thấy du khách Hồi giáo ưa thích các điểm đến thân thiện với người Hồi giáo như Bangkok, Chiang Mai và Krabi.

Họ cũng thích các khách sạn và nhà hàng có thức ăn halal và các cơ sở khác đáp ứng nhu cầu của họ, ví dụ như có phòng cầu nguyện.

Ông Athuek cũng cho biết qua các cuộc thảo luận, khu vực tư nhân muốn DoT thúc đẩy các hoạt động du lịch liên quan đến lịch Hồi giáo, chẳng hạn như đưa ra các chiến dịch hấp dẫn sau tháng Ramadan, tháng lễ quan trọng nhất của đạo Hồi.

Theo Chỉ số Du lịch Hồi giáo Toàn cầu 2022 của Xếp hạng MasterCard-Crescent, Thái Lan đứng thứ tư trong danh sách các quốc gia không theo đạo Hồi được khách du lịch Hồi giáo ưa chuộng, sau Malaysia, Singapore và Vương quốc Anh./.



Xem thêm: mth.9834904102303202-oac-ueit-ihc-oaig-ioh-hcahk-ud-tuh-uht-hcac-mit-nal-iaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags: vay

“Thái Lan tìm cách thu hút du khách Hồi giáo chi tiêu cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools