vĐồng tin tức tài chính 365

Tottenham ra giá bán Kane và hành động của MU

2023-03-21 13:32

Theo tin từ tờ Daily Star (Anh) hôm nay (21-3), Manchester United đã được thông báo rằng bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nào cho Harry Kane phải được trả thẳng, sau khi Tottenham Hotspur đưa ra mức giá đáng kinh ngạc lên tới 9 con số để bán đội trưởng tuyển Anh.

Chelsea bước vào đợt thanh trừng lớn

Chelsea bước vào đợt thanh trừng lớn

(PLO)- Chủ sở hữu của Chelsea, ông Todd Boehly tiếp tục cuộc đại tu câu lạc bộ bằng cách sa thải một lãnh đạo The Blues và một trợ lý trong cuộc thanh lọc nhân sự lớn.

Cụ thể, Tottenham Hotspur đưa ra mức giá 100 triệu bảng Anh cho Harry Kane với hy vọng ngăn cản lời đề nghị từ MU. Harry Kane, 29 tuổi vẫn chưa ký một thỏa thuận mới với CLB phía bắc London khi hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào tháng 6-2024.

Tottenham ra giá bán Kane và hành động của MU ảnh 2

Tottenham đòi MU trả trước 100 triệu bảng Anh mới bán Kane. ẢNH: MIRROR

Chủ tịch Tottenham Daniel Levy quyết tâm giữ “tài sản số 1” của CLB, nhưng việc đội bóng trắng tay không danh hiệu trong nhiều năm chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định của tiền đạo Harry Kane.

Trong khi đó, MU vừa mới vô địch League Cup và đang lên kế hoạch cho một kỳ chuyển nhượng mùa hè hoành tráng khi họ chiến đấu để thu hẹp khoảng cách với các đối thủ Manchester City, Arsenal và Liverpool. Và đứng đầu danh sách mong muốn của HLV Erik ten Hag là một tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Vào năm 2021, Tottenham đã từ chối lời đề nghị ban đầu trị giá 75 triệu bảng Anh và sau đó tăng lên 100 triệu bảng Anh từ Man City. Chủ tịch Levy yêu cầu nhà vô địch Premier League trả số tiền 150 triệu bảng Anh mới bán Kane cho đội chủ sân Etihad.

Tottenham ra giá bán Kane và hành động của MU ảnh 3

MU đang cần một tiền đạo đẳng cấp như Kane để hoàn thành mảnh ghép của mình. ẢNH: GETTY

Đây là con số phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá Anh. Tất nhiên, Man City không sẵn lòng đáp ứng yêu cầu của Levy. Thay vào đó, đội bóng của Pep Guardiola chạy đua để có được Erling Haaland và họ chỉ tốn 51 triệu bảng Anh để đưa tiền đạo người Na Uy “hạ cánh” xuống sân Etihad.

Với việc đoàn quân của Pep Guardiola hiện đã không còn mặn mà mua 1 tiền đạo, tờ The Times (Anh) đưa tin, đối thủ cùng thành phố của Man City là Man Utd đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Kane. Nhưng để có được Kane, Tottenham yêu cầu MU trả trước 100 triệu bảng Anh.

Cũng theo The Times, MU đã có hành động cụ thể trong thương vụ này. Theo đó, MU muốn tránh cuộc đàm phán kéo dài trước một Daniel Levy rất lọc lõi và ma mãnh trên thị trường chuyển nhượng. Vì nếu thất bại trong việc theo đuổi Kane, kế hoạch mua 1 tiền đạo của MU sẽ bị phá hỏng và rất có thể khiến “quỷ đỏ” bỏ lỡ những mục tiêu thay thế.

Tottenham ra giá bán Kane và hành động của MU ảnh 4

Kane đang nằm trong Top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League nhưng anh lại chưa có danh hiệu nào. ẢNH: GETTY

Mùa hè năm ngoái, MU từng rơi vào tình cảnh này khi họ quyết tâm theo đuổi Frenkie de Jong của Barcelona nhưng bất thành. Đến cuối kỳ chuyển nhượng, MU mới cuống cuồng tìm các mục tiêu khác thay thế. Rất may là “quỷ đỏ” đã mua thành công Casemiro từ Real Madrid với giá hơn 60 triệu bảng Anh và đây được xem là bản hợp đồng “đắt xắt ra miếng”.

MU cũng không thiếu những mục tiêu tiềm năng khác có thể là phương án B cho Harry Kane. MU dành sự quan tâm lớn đến bộ đôi tiền đạo Victor Osimhen của Napoli và Benjamin Sesko của RB Salzburg. Và Ten Hag chắc chắn sẽ chuyển hướng sang bộ đôi này nếu MU là “nạn nhân trong cuộc đàm phán với Levy”.

Sesko từng rời RB Salzburg sang RB Leipzig với giá 20 triệu bảng Anh. "Quỷ đỏ" thành Manchester hoàn toàn có thể mua Sesko với mức giá cao hơn nhưng chắc chắn sẽ không tới 100 triệu bảng Anh.

Trong khi đó, Osimhen là một ca khó của đội chủ sân Old Trafford. Tương tự như Tottenham, Napoli rất biết cách làm giá cầu thủ của mình. Napoli từng bỏ ra tới 75 triệu bảng Anh mua Osimhen và MU phải chi ra số tiền còn cao hơn cả mức phí dành cho Kane nếu muốn sở hữu tiền đạo người Nigeria này.

Tottenham ra giá bán Kane và hành động của MU ảnh 5

HLV Erik Ten Hag của MU đang tìm một tiền đạo chất lượng và ông có nhiều lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng. ẢNH: PA

Ngoài MU, một số đội bóng lớn khác của châu Âu như Bayern Munich và Real Madrid cũng được cho là đang theo dõi người ba lần đoạt chiếc giày vàng Premier League, nhưng Kane được cho là muốn chuyển đến một đội bóng khác ở trong nước để theo đuổi kỷ lục ghi bàn của Alan Shearer. Tiền đạo của Spurs đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League, kém người dẫn đầu là Shearer 56 bàn thắng.

PHẠM QUANG

Xem thêm: lmth.788427tsop-um-auc-gnod-hnah-av-enak-nab-aig-ar-mahnettot/nv.olp

“Tottenham ra giá bán Kane và hành động của MU”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools